15/09/2020 3:36 PM
CafeLand - UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng cần xem xét, điều chỉnh quy mô mặt cắt tuyến đường Võ Chí Công thành 238m (thay cho 138m), gồm 38m chỉ giới xây dựng và 200m vệt đất trồng cây xanh để bảo đảm quỹ đất dự phòng cho tương lai.

Cụ thể, theo Báo cáo số 135/BC – UBND ngày 10.9.2020 của UBND tỉnh Quảng Nam, về nội dung Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến năm 2020, định hướng 2030 thì so với quy hoạch được duyệt, lĩnh vực hàng không phát triển chậm và lúng túng, chưa tương xứng với tiềm năng; lĩnh vực cảng biển có phát triển nhưng chưa đồng bộ, thiếu quy hoạch và hiện nay đang điều chỉnh.

Trong lĩnh vực đường bộ, hầu hết các trục giao thông chính đã được đầu tư một phần. Tuy nhiên tiến độ thực hiện quy hoạch còn chậm, nhất là các công trình trục ngang do Trung ương triển khai. Một số công trình bức xúc nhưng vẫn chưa được Trung ương cho nghiên cứu đầu tư như QL14G. Bên cạnh đó các công trình đã được Bộ GTVT nghiên cứu lập chủ trương nhưng còn phụ thuộc vào việc cân đối ngân sách giai đoạn trung hạn 2021-2025 nên chưa bảo đảm tính khả thi.

Hiện tại, hệ thống trục ngang hầu hết có quy mô nhỏ, hẹp chưa đạt quốc mô theo quy hoạch (gồm QL14G, 14D, 14E và 40B), kết cấu còn yếu, công trình cầu chưa đồng bộ, trong đó bức xúc nhất là QL14G, QL14E và QL40B.

Đối với các đường trục phụ, giai đoạn từ 2015 đến nay đã triển khai nhiều dự án đầu tư nhưng chưa đồng đều, tập trung cho các khu đô thị, khu vực phía Đông của tỉnh để tăng cường kết nối với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; khu vực phía Tây cũng đã triển khai nhiều dự án (BN-02, ĐT.606).

Bên cạnh đó, định hướng quy hoạch thống đường ĐT đến năm 2030 gồm 21 tuyến với tổng chiều dài khoảng 605km, do quy hoạch phần lớn đi theo các tuyến hiện có nên hiện nay các tuyến đã hình thành. Tuy nhiên, chỉ có 182km/605km (30%) đạt quy mô quy hoạch còn lại chưa được đầu tư; nhiều tuyến đường đã hình thành thành nhưng thiếu công trình cầu nên chưa bảo đảm tính liên thông, thiếu kết nối.

Ngoài ra, mạng lưới đường trục chính, trục phụ đã quy hoạch cơ bản phù hợp; mật độ quy hoạch hệ thống đường ĐT chưa đều, khoảng cách từ Tam Kỳ đến Núi Thành khá xa nhưng chưa có đường trục nào.

UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng về mặt quy hoạch, cần xem xét, điều chỉnh 2 nội dung. Cụ thể là, điều chỉnh quy mô mặt cắt tuyến đường Võ Chí Công thành 238m (thay cho 138m) gồm 38m chỉ giới xây dựng và 200m vệt đất trồng cây xanh để bảo đảm quỹ đất dự phòng cho tương lai. Ngoài ra, cần định hướng quy hoạch thêm 1 tuyến đường ĐT đi qua khu vực giữa Tam Kỳ và Núi Thành này trên cơ sở đi theo các đường ĐH hiện có và xây dựng các đoạn kết nối để hình thành thêm 01 trục Đông - Tây 09.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.