Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Thảo Thiện Garden được xây dựng tại khu phố Suối Chồn, phường Bảo Vinh, TP Long Khánh với quy mô lớn, nhiều công trình được đầu tư xây dựng trên diện tích gần 8ha.

Các hạng mục công trình đã xây dựng trái phép nằm trên 11 thửa đất nông nghiệp, thuộc phường Bảo Vinh do hộ bà Nguyễn Thị Nhung đang quản lý sử dụng. Trong đó phải kể đến các hạng mục lớn như khu nghĩ dưỡng sinh thái, hồ bơi, khách sạn, nhà hàng, karaoke, hầm rượu, trò chơi cảm giác mạnh, sân bóng đá…

Thực tế, dự án Thảo Thiện Garden chỉ được cấp giấy phép xây dựng một căn nhà ở riêng lẻ, quy mô một trệt, 3 lầu. Sau đó công trình này được chủ đầu tư chuyển thành khách sạn. Các hạng mục công trình còn lại trên khu đất đều là xây dựng trái phép.

Theo hồ sơ của chính quyền địa phương, tháng 10/2018, UBND phường Bảo Vinh đã phát hiện tại thửa số 29 được bà Nhung cho đào đất với quy mô diện tích 15m x 25m để xây dựng hồ bơi, lực lượng chức năng của địa phương đã lập biên bản đình chỉ việc xây dựng, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đồng thời yêu cầu trả lại hiện trạng ban đầu.

Một công trình trong khu du lịch nghỉ dưỡng.

Đến tháng 2/2019, UBND phường Bảo Vinh tiếp tục kiểm tra và phát hiện tại khu đất này được bà Nhung tiếp tục cho xây dựng các công trình sân bóng đá cỏ nhân tạo, khu vực để xe và một số căn nhà cấp 4.

Chính quyền địa phương cũng đã đình chỉ việc sử dụng đất sai mục đích, ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu bà Nhung trả lại hiện trạng ban đầu. Nhưng sau đó bà Nhung vẫn không thực hiện việc khôi phục theo quy định mà thậm chí tiếp tục xây dựng hoàn thành công trình.

Chủ tịch UBND phường Bảo Vinh Võ Văn Thành cho biết, do việc xây dựng trái phép ở khu du lịch nghỉ dưỡng Thảo Thiện Garden diễn ra trong thời gian dài, đầu tư quy mô lớn nằm ngoài tầm xử lý của địa phương nên UBND phường đã kiến nghị UBND TP Long Khánh chỉ đạo cơ quan chuyên môn vào cuộc phối hợp với phường xác minh xử lý các sai phạm.

Chủ tịch UBND TP Long Khánh Phạm Việt Phương thông tin, ở khu vực này chủ đầu tư âm thầm xây dựng, chính quyền địa phương cũng đã phát hiện, lập biên bản xử phạt nhiều lần nhưng chưa thể xử lý dứt điểm được. Do đó UBND TP Long Khánh yêu cầu các bộ phận liên quan rà soát, kiểm tra lại để cung cấp thông tin chính thức và báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai.

Bảo Sơn (Công an nhân dân)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.