CafeLand - Do khó khăn về nguồn vốn ODA của Nhật Bản nên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang chọn phương án đầu tư dự án cầu dây văng Phước An theo hình thức BOT (hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Hình minh họa.

Đoàn công tác hai tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai vừa có cuộc gặp để thống nhất phương án đầu tư tuyến đường vào cảng Phước An và cầu Phước An thuộc dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải.

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải giai đoạn I đã được khởi công năm 2009, thực hiện bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, tổng mức đầu tư 2.838 tỷ đồng, đến nay đã hoàn thiện 13,66km và đang triển khai thi công 4,4km còn lại, dự kiến sẽ hoàn thiện toàn bộ và đưa công trình vào khai thác trong năm 2018.

Giai đoạn II của dự án có hạng mục xây dựng cầu dây văng Phước An, với tổng mức đầu tư khoảng 7.700 tỷ đồng. Do khó khăn về nguồn vốn ODA của Nhật Bản nên tỉnh đang chọn phương án đầu tư theo hình thức BOT (hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, tuyến đường nối cầu Phước An với Tỉnh lộ 319 của Đồng Nai dài 11km cũng được đầu tư bằng hình thức BOT. Vì vậy cần thống nhất nhập 2 dự án cầu Phước An và tuyến đường này thành 1 dự án BOT.

Cầu Phước An là tuyến đường huyết mạch, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả của cụm cảng Cái Mép - Thị Vải. Việc hoàn thành tuyến đường này sẽ giúp hàng hóa của tỉnh Đồng Nai vận chuyển về cụm cảng Cái Mép - Thị Vải xuất đi nước ngoài rất thuận tiện, giảm áp lực giao thông cho Quốc lộ 51.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.