Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất sử dụng vốn ODA vay của Nhật Bản tại văn bản thông báo số 2743/VPCP-QHQT ngày 22/3/2017 của Văn phòng Chính phủ.
Tổng chiều dài tuyến là 15,2 km, trong đó gồm 2 phần chính là cầu Đại Ngãi 1 bắc từ Trà Vinh sang Cù lao Dung dài 3,42 km và cầu Đại Ngãi 2 bắc từ Cù lao Dung sang Sóc Trăng dài 0,86 km. Còn lại là phần đường (gồm cả các cầu nhỏ) dài 11,78 km.
Quy mô đầu tư là đường cấp III đồng bằng, có tốc độ thiết kế là 80 km/h. Với việc hoàn thành dự án cầu này, sẽ rút ngắn khoảng cách từ các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau đi Thành phố Hồ Chí Minh tới 70 km so với hiện nay.
Trong chuyến làm việc với tỉnh Trà Vinh mới đây, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị các bộ, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thẩm định nguồn vốn, phối hợp chặt chẽ với tỉnh Trà Vinh để triển khai giải ngân các nguồn vốn đầu tư cho các công trình hạ tầng cơ sở quan trọng trên địa bàn, trong đó có cầu Đại Ngãi để khơi thông các tiềm năng kinh tế-xã hội và nâng cao đời sống người dân địa phương.








-
Phê duyệt quy hoạch chi tiết “siêu cảng” hơn 61.500 tỷ ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Theo Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Sóc Trăng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Bộ Xây dựng phê duyệt, nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển Trần Đề khoảng 61.513 tỷ đồng, cần sử dụng khoảng 1.331ha đất và...
-
Ngay gần bờ biển Sóc Trăng có “kho báu” trữ lượng hàng trăm triệu tấn, tỉnh này sẽ lập trung tâm quản lý khai thác
Tỉnh Sóc Trăng có nguồn tài nguyên khoáng sản cát biển dồi dào, dự kiến ban đầu khai thác khoảng 150 triệu m3 phục vụ san lấp cho các công trình trọng điểm và hạ tầng cảng biển Trần Đề. Tình này đã quy hoạch 4.000ha, trong đó có 1.000ha làm khu dịch ...
-
Một tỉnh miền Tây gấp rút khai thác cát sông cho cao tốc, tính cả phương án chưa từng có
Tỉnh Sóc Trăng đang khẩn trương khai thác cát sông, đồng thời triển khai các thủ tục để sử dụng cát biển cho cao tốc đoạn qua tỉnh này.