Màu Xanh Ban Mai vừa được công bố là Màu của năm 2020. Không chỉ mang đến hơi thở mới cho các không gian sống, màu này cùng những bảng màu bổ trợ của nó sẽ “thổi hồn” cho những công trình công cộng và kích thích những cảm xúc tích cực cho con người.

Màu của Năm – Xanh Ban Mai

Xanh Ban Mai là sự kết hợp xanh lá, xanh da trời và xám, lấy cảm hứng từ màu sắc chân trời lúc bình minh. Theo nghiên cứu của Trung Tâm Mỹ Thuật Toàn Cầu của AkzoNobel và các chuyên gia về xu hướng toàn cầu và hành vi người tiêu dùng, màu này mang đến cảm giác bình yên và thanh tĩnh, thể hiện mong muốn hướng đến một cuộc sống giàu ý nghĩa hơn.

Năm 2019 đang trôi qua để lại những cảm xúc bất ổn trong một thế giới ngày càng số hóa và mạng xã hội hóa mà theo các chuyên gia nghiên cứu của AkzoNobel là “bận rộn và ngày càng hời hợt khiến cuộc sống con người trở nên thiếu ý nghĩa và chiều sâu”. Sự yên tĩnh trở nên xa xỉ hơn buộc con người đi tìm sự nghỉ ngơi thanh bình trong những chuyến đi chơi xa, trong các hộc ngủ xa xỉ hoặc đơn giản là vài phút giây không bị công nghệ níu chân. Con người đang tìm lại cách sống có ý nghĩa với những trải nghiệm tỉnh thức, cố gắng tìm kiếm cái “hồn” trong một thế giới tưởng như vô hồn và hời hợt.

Kết Nối Cảm Xúc cho các không gian

Chia sẻ về khả năng ứng dụng Xanh Ban Mai vào các công trình xây dựng, bà Pamela Phua, Tổng Giám đốc AkzoNobel Việt Nam cho biết Xanh Ban Mai là một màu “dễ tính”, có thể thay đổi một cách linh hoạt theo những tông màu mà nó kết hợp cùng. Tông màu xanh luôn luôn gợi nhớ đến màu của cây cối tự nhiên, những cảm xúc mới mẻ của mùa xuân, sự lạc quan và tái sinh.

Nhờ tính linh hoạt này, Xanh Ban Mai có thể được áp dụng cho cả trang trí nội thất và ngoại thất của các công trình từ nhà ở đến dự án. Ứng dụng các bảng màu của nó còn có thể hỗ trợ kích thích năng lượng tích cực trong các môi trường như trường học, văn phòng làm việc, bệnh viện...

Một bảng màu với những màu trung tính thanh nhã có thể hỗ trợ giảm căng thẳng và lo âu, hỗ trợ phục hồi cho các bệnh nhân. Màu xanh và xám nhẹ tạo ra không khí thư thái, các màu đậm hơn lại tạo cảm giác thoải mái và gợi lên màu của tự nhiên, giúp cân bằng cảm xúc. Những đường kẻ gọn ghẽ và gỗ màu nhạt giúp tạo ra cảm giác ánh sáng và không gian lý tưởng cho việc chăm sóc và bồi bổ cơ thể.

Với bảng màu Kết Nối, khu vực bệnh viện trở nên êm ả và có tác dụng trấn an cho tinh thần bệnh nhân

Hay như trong một môi trường cần tăng cường sức sáng tạo và vui tươi như trường học, bảng màu Năng Động này gợi lên cảm giác lạc quan và tươi mới, “nạp năng lượng” và khuyến khích học sinh thoát khỏi những lối tư duy thông thường để sáng tạo hơn. Bảng màu này kết hợp các màu sắc có tông màu sống động và tương phản mạnh, gồm những màu sáng đối lập với màu pastel nhạt hơn và màu đen và trắng tạo nên điểm nhấn. Với cách phối hợp này, chúng có thể thỏa mãn mọi giác quan của trẻ, tăng cường trí nhớ, kích thích sức sáng tạo và cách tư duy đầy mới mẻ, lý thú và bất ngờ.

Những màu sắc rực rỡ trong bảng màu Năng Động giúp tạo cảm giác tươi mới và tinh thần lạc quan, tích cực cho khu vực trường học

AkzoNobel đã thiết kế 4 bảng màu Kết Nối, Năng Động, Chiêm Nghiệm và Sáng Tạo để hỗ trợ cho việc ứng dụng Xanh Ban Mai. Ngoài sơn nhà và sơn trang trí, các bảng màu này còn áp dụng được cho các thị trường khác như sơn gỗ, sơn nội thất, điện tử tiêu dùng và ô tô. Đặc biệt, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng hỗ trợ của Dulux để xem trước không gian trong màu mới ngay lập tức và chân thực trước khi thi công.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.