Du lịch Việt hồi sinh trở lại kéo theo xu hướng wellness travel bùng nổ. Điều này đã tác động mạnh đến thị trường bất động sản biển, trong đó những điểm đến có thế mạnh phục hồi và chăm sóc sức khỏe sẽ có nhiều điều kiện bứt phá.

Wellness travel dẫn dắt thị phần du lịch

Khảo sát của American Express chỉ ra, có 70% người khảo sát cho biết nhiều mục tiêu gắn liền với sức khỏe hơn những năm trước đại dịch, 76% muốn chi tiêu nhiều hơn cho việc đi du lịch để cải thiện sức khỏe, 55% sẵn sàng trả thêm tiền cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe trong các kỳ nghỉ tương lai.

Trong một báo cáo khác cũng chỉ ra, nếu loại hình này duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 7,5%/năm sẽ đóng góp 18% tỷ trọng cho ngành du lịch toàn cầu. Như vậy nếu duy trì ở mức 20,9 %/năm (theo dự báo của GWI), du lịch chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm tới hơn 50% tỷ trọng ngân sách và đóng vai trò dẫn dắt nền du lịch.

Du lịch và BĐS biển luôn song hành phát triển. Do đó, khi wellness chiếm lĩnh thị phần du lịch đồng nghĩa BĐS biển gắn liền với wellness sẽ là xu hướng phát triển tất yếu vì bắt nhịp đúng “khẩu vị” thị trường.

Lợi thế khó cưỡng của Bình Châu – Hồ Tràm trên đường đua wellness travel

Bình Châu Hồ Tràm kéo dài đến vùng giáp ranh Hàm Tân (Bình Thuận) hiện đang thu hút hơn 110 dự án du lịch cùng các doanh nghiệp BĐS vì sự nguyên vẹn của thiên nhiên với đặc trưng hiếm có một bên rừng – một bên biển và hơn 300 ngày nắng ấm.

Nơi đây được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất hành tinh. Suối nước nóng Bình Châu là 1 trong 6 nước nóng nổi tiếng nhất của Việt Nam. Rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu rộng hơn 11 ha, có 43 km sông, hồ, suối được UNWTO công nhận là 1 trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững của thế giới.

Bình Châu là điểm đến lý tưởng của wellness vì thiên nhiên nguyên sơ, rừng nguyên sinh và suối khoáng nóng nổi tiếng

Trong đề án nghiên cứu được Viện Nghiên cứu Đại học Quốc gia TP.HCM công bố, Bình Châu sở hữu những chỉ số điều kiện tự nhiên độc nhất vô nhị tại Việt Nam, khi tất cả các thông số về nước ngầm, bụi mịn, không khí đều vượt mức lý tưởng cho chất lượng sống.

"Sau dịch Covid, xu hướng nghỉ dưỡng của thị trường sẽ thay đổi. Những thành phố du lịch đã bị bê tông hóa mất dần sức hấp dẫn. Khám phá và thưởng ngoạn thiên nhiên trở thành xu hướng mới của thị trường ", bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE cho biết.

Bình Châu là điểm đến lý tưởng của wellness vì thiên nhiên nguyên sơ, rừng nguyên sinh và suối khoáng nóng nổi tiếng

Bình Châu cũng là thị trường màu mỡ trong xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai với lợi thế cách TP.HCM 90 phút di chuyển. Cách sân bay Long Thành 45 phút giúp khu vực đón đầu dòng du khách quốc tế và phía Bắc đến du lịch trải nghiệm. Các dự án trọng điểm như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sắp khởi công, tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu khởi công trong 2023 đều là lực đẩy hút khách đến khu vực này.

BĐS biển wellness luxury giữa “thủ phủ” wellness dành ưu thế lớn

Giữa hàng trăm dự án đang khởi động tại Bình Châu – Hồ Tràm, Venezia Beach sở hữu nhiều ưu thế với chiến lược tiên phong phát triển HomeResort – nơi hội tụ 10 hình thái wellness luxury.

Cụ thể, đô thị biển được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Bình Châu-Phước Bửu, liền kề suối khoáng nóng nên được hưởng trọn không gian trong lành. Đây cũng là nơi duy nhất trên cung đường biển phía Nam sở hữu 4 cấu trúc mặt nước gồm 1km mặt tiền biển – 1,1 km sông – 4km kênh hồ mang đến không gian sống bình yên, thư thái trước thiên nhiên.

BĐS biển tại nơi có thế mạnh về wellness, gắn liền với tiện ích wellness luxuy và được vận hành bởi thương hiệu quốc tế sẽ dẫn dắt thị trường

Trong 16 cụm tiện ích “all-in-one” chuẩn quốc tế, hàng trăm tiện ích thành phần hướng trực diện đến trải nghiệm sống wellness với trung tâm wellness center rộng tới 8.000 m2 cung cấp dịch vụ chăm sóc – trị liệu – phục hồi sức khỏe, sắc đẹp; khuyến khích lối sống lành mạnh, rèn luyện thể chất tại sport club và kid’s club quy mô hơn 11.000m2; vận động thú vị trên biển tại trung tâm thể thao biển – beach activity kéo dài trên 1km đường bờ biển;…

Sự kết hợp giữa tự nhiên – vị thế thủy bao (4 cấu trúc mặt nước) – hệ sinh thái tiện ích wellness trọn vẹn tạo thành 10 hình thái wellness luxury living – giá trị cao nhất của thụ hưởng, chăm sóc sức khỏe và phục hồi “thân – tâm – trí”. Tất cả giá trị wellness được nâng tầm đẳng cấp và chất lượng dịch vụ bởi sự góp mặt của hai đơn vị vận hành số 1 toàn cầu là Marriott International và Best Western.

Theo dữ liệu từ HotStats, năm 2019, doanh thu khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao hơn trung bình 43%. Còn theo nghiên cứu của SRI International, khách nội địa chi tiêu cho du lịch sức khỏe cao hơn 2,5 lần và khách quốc tế cao hơn 65% so với khách thông thường. Đây là cơ sở để giới đầu tư đặt niềm tin vào dòng BĐS gắn liền với wellness.

Báo cáo của Savills cũng chỉ ra, sở hữu một BĐS wellness ngoài khẳng định thương hiệu cá nhân còn vừa thư giãn, vừa sinh lời bằng hình thức cho thuê lại trong thời gian không sử dụng, với lợi suất cho thuê có thể 6,4%/năm, chưa kể giá trị BĐS gia tăng theo thời gian.

Còn theo báo cáo của DKRA quý 1/2022, các dự án vận hành quốc tế ghi nhận giá trị cao hơn 23% so với vận hành nội địa, đồng thời tỷ lệ tiêu thụ chiếm áp đảo, lên tới 83% tổng nguồn cung BĐS biển.

Điều này cho thấy, trước làn sóng wellness travel bùng nổ, những dự án ở thị trường có thể mạnh đặc biệt như Bình Châu-Hồ Tràm, được vận hành bởi đơn vị quốc tế, phát triển theo xu hướng wellness độc đáo sẽ dẫn dắt thị trường và tạo ra nhịp phát triển bền vững theo thời gian.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.