CafeLand - Năm 1999, Warren Buffett được hỏi rằng nên làm gì để trở nên giàu có như ông ấy và lời khuyên của Warren Buffett vẫn được áp dụng cho đến ngày nay.

Nếu bạn muốn trở nên giàu có như Warren Buffett, đừng chờ đợi để bắt đầu. Đó là lời khuyên mà người khổng lồ đầu tư đã chia sẻ vào năm 1999 tại cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway khi được hỏi làm thế nào để kiếm được 30 tỷ USD, gần bằng giá trị tài sản ròng của ông vào thời điểm đó.

Buffett khi đó 68 tuổi – với khối tài sản lên tới hơn 100 tỷ USD - nói rằng lãi suất kép là người bạn tốt nhất của nhà đầu tư và so sánh việc xây dựng sự giàu có thông qua lãi suất với việc lăn một quả cầu tuyết xuống một ngọn đồi.

Buffett nói: “Hãy bắt đầu sớm. Tôi bắt đầu xây dựng quả cầu tuyết nhỏ này trên đỉnh một ngọn đồi rất dài. Bí quyết để có một ngọn đồi rất dài là bắt đầu từ rất trẻ hoặc sống đến rất già ”.

Buffett nói rằng nếu ông tốt nghiệp đại học năm 1999 và có 10.000 USD để đầu tư, anh ta sẽ có chiến lược về việc chọn nơi để tiền của mình. Buffett giải thích: “Tôi có thể sẽ tập trung vào các công ty nhỏ hơn vì tôi sẽ làm việc với số tiền nhỏ hơn và có nhiều khả năng có điều gì đó bị bỏ qua trong lĩnh vực đó”, Buffett giải thích và cho biết ông sẽ bắt đầu kiểm tra các công ty theo thứ tự bảng chữ cái và làm việc theo cách của mình từ đó.

Buffett giải thích, các nhà đầu tư cần phải tự chống đỡ và dựa vào kiến ​​thức và trực giác của bản thân khi tìm kiếm các doanh nghiệp có triển vọng để đầu tư. Ông nói thêm rằng các nhà đầu tư hiểu biết sẽ làm tốt nhất để “học những gì bạn biết và những gì bạn không” và hành động "rất mạnh mẽ" khi họ nhìn thấy điều gì đó mà họ cho là cơ hội tốt.

Buffett nói về việc bỏ tiền vào một khoản đầu tư: “Bạn không thể tìm mọi người đồng ý với mình. Bạn không thể nhìn xung quanh để mọi người thậm chí biết bạn đang nói về điều gì”.

Điều đó nói rằng, Buffett cũng là một người ủng hộ trung thành các quỹ chỉ số, vốn nắm giữ mọi cổ phiếu trong một chỉ số,. Để xây dựng sự giàu có, các nhà đầu tư nên “liên tục mua quỹ chỉ số chi phí thấp S&P 500”, Buffett nói vào năm 2017. “Tiếp tục mua từ dày đến mỏng, và đặc biệt là mua từ mỏng”.

Tuy nhiên, Buffett nói rằng tham vọng kiếm được 30 tỷ đô la là không cần thiết và gần đây nói rằng quy mô tài sản của ông là "không thể hiểu được”.

Ông nói: “Số tiền tạo ra rất ít sự khác biệt sau khi đạt được một mức độ vừa phải”.

Ông nói thêm: “Nếu bạn yêu cầu tôi đánh đổi một tỷ lệ phần trăm rất đáng kể trong giá trị tài sản ròng của mình trong một vài năm nữa hoặc có thể làm những gì tôi muốn làm trong những năm đó, tôi sẽ làm điều đó trong giây”.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.