Nhà tỷ phú thông thái của vùng Omaha cho rằng năm 2011 tình hình kinh tế và nhà đất sẽ tốt hơn 2010.
Hôm cuối tuần, trong bức thư thường niên gửi đến các cổ đông của hãng Berkshire Hathaway, tỷ phú Warren Buffett dự đoán: "Trong năm 2011, tình hình kinh doanh nói chung sẽ tốt hơn 2010, tuy nhiên vẫn yếu hơn so với thời kỳ 2005, 2006".


Warren Buffett

Trong bức thư của Buffet, ông nhấn mạnh nhiều đến sức mạnh của người dân, nền kinh tế và tinh thần nước Mỹ. Ông dự đoán đà phục hồi của thị trường nhà đất sẽ diễn ra trong vòng một năm nữa và "những ngày tươi đẹp nhất của nước Mỹ đang nằm ở phía trước".

Các nhà đầu tư cho biết họ cảm thấy tự tin hơn khi đọc thư của Warren Buffett. Tập đoàn Berkshire Hathaway tham gia vào 80 ngành nghề khác nhau, từ đường sắt, bảo hiểm, ngân hàng đến sản phẩm tiêu dùng, phân phối. Do đó, sự lạc quan của Buffett được dự báo sẽ có tác dụng tích cực đến toàn thị trường.

Hồi tháng 10/2008, Warren Buffett cũng từng có một bài viết trên tờ New York Times rằng ông đang mua cổ phiếu của các công ty Mỹ. Ngay sau bài báo này, chỉ số S&P 500 đi lên liên tục suốt những tuần sau đó.

Được mệnh danh là "Nhà thông thái của vùng Omaha", tỷ phú Warren Buffett kêu gọi các nhà đầu tư đừng quá để ý đến những gì các nhà chính trị và nhà phân tích đang suốt ngày rao giảng về những hiểm nguy có thể ảnh hưởng đến nước Mỹ".

"Tiền luôn chảy đến cơ hội, mà cơ hội thì nhiều vô kể tại Mỹ", Buffett viết. "Hiện nay, những nhà bình luận cứ nhắc đi nhắc lại rằng tương lai phía trước rất không chắc chắn. Nhưng hãy nghĩ lại, dù hiện tại có yên ả như thế nào là thì ngày mai vẫn luôn luôn không chắc chắn".

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland