Công tác giải phóng mặt bằng đoạn phía đường Trần Phú còn gặp nhiều khó khăn, do người dân chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
UBND thành phố Đà Nẵng đang gấp rút triển khai thi công nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn để giảm tải cho cây cầu quay này, nhất là vào giờ cao điểm.
Tuy nhiên, hiện công tác giải phóng mặt bằng đoạn phía đường Trần Phú còn gặp nhiều khó khăn, do người dân chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Đường vào nhà bà Tuyết vẫn chưa được tính giá đền bù
Gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết, địa chỉ số 54, đường Trần Phú là một trong những hộ nằm trong diện bị ảnh hưởng, phải giải tỏa để bàn giao mặt bằng thi công dự án nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn.
Sổ đỏ nhà bà Tuyết thể hiện rõ phần đất chung nhưng khi đơn vị áp giá đền bù thì lại không tính 9m đất này
Đến nay, đơn vị giải tỏa đền bù là Trung tâm phát triển Quỹ đất thành phố Đà Nẵng đã thương lượng xong với chủ hộ ở tầng trệt. Tuy nhiên, phần đất nhà bà Tuyết nằm trên lầu 2 còn dư hơn 9m2 và đường dẫn vào nhà không được đền bù.
Vì vậy, đến nay mặc dù tổng giá trị bồi thường và hỗ trợ gần 800 triệu đồng, nhưng gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết vẫn chưa đồng ý vì cho rằng áp diện tích đền bù không thỏa đáng.
Dự án nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn có tổng mức đầu tư 137 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù bồi thường là 36 tỷ đồng. Để thi công dự án, có 9 gia đình, 11 cơ quan đơn vị với 23 thửa đất nằm trên trục đường Trần Phú bị ảnh hưởng.
Bà Tuyết cho rằng phần diện tích đất này cần giải quyết thỏa đáng
Đến thời điểm này, mới có 2 gia đình giải tỏa trắng đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công; còn lại các hộ dân, cơ quan vẫn chưa thống nhất hoàn toàn phương án bồi thường.
Hộ dân diện giải tỏa được bố trí 1 lô đất 100m2 khu tái định cư ở quận Sơn Trà nhưng người dân chưa đồng ý.
Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, ngày 23/11, lãnh đạo thành phố đã chủ trì họp với các đơn vị liên quan, thống nhất phương án sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân đồng thuận nhường đất cho dự án.
“Tôi sẽ đi từng chỗ yêu cầu họ triển khai thực hiện sớm để giải phóng cho nhanh. Quan điểm của thành phố là phải giải quyết công bằng, phải có lợi cho dân chứ không hẹp hòi gì với dân hết”.
Thành Long (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.