CafeLand – Theo Sở xây dựng tỉnh Đồng Nai, vùng phụ cận sân bay quốc tế Long Thành sẽ được điều chỉnh tăng từ 21.000ha lên 40.000ha.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa nghe Sở Xây dựng trình bày về quy hoạch vùng xung quanh Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

So với quy hoạch trước đây, vùng phụ cận Cảng hàng không quốc tế Long Thành có 21.000ha, quy hoạch mới Sở Xây dựng đưa ra là 40.000ha, tăng thêm 19.000ha, gồm 5 vùng.

Vùng 1 gồm các khu hỗ trợ chức năng phát triển, khu trung chuyển, khu logistics, khu công nghiệp với diện tích 15.000ha.

Vùng 2 gồm khu đô thị, khu dân cư tự cải tạo, khu tái định cư có diện tích 15.000ha.

Vùng 3 là khu chức năng dịch vụ - thương mại quy mô lớn, khu vui chơi giải trí có diện tích 5.000ha.

Vùng 4 gồm các khu du lịch, dịch vụ, thể thao có diện tích khoảng 2.000ha và vùng 5 là khu vực đệm không gian xanh, đất dự trữ phát triển, hành lang cách ly, cảnh quan lớn có diện tích khoảng 3.000ha.

Ông Trần Văn Tĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho rằng báo cáo của Sở Xây dựng còn chung chung, yêu cầu Sở này tiếp tục phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu làm rõ một số điểm như thành phố sân bay có cần thiết không, xây dựng ở vị trí nào, các khu công nghiệp có cần phát triển thêm không, các khu đô thị hiện hữu có phục vụ được cho sân bay, quỹ đất dành cho xây dựng những khu mua sắm, vui chơi giải trí chưa xác định được cụ thể...

Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xây trên diện tích 5.000 hecta, là cảng hàng không đạt cấp 4F. Sân bay Long Thành có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2050. Trong đó, giai đoạn I (hoàn thành năm 2025), sân bay sẽ khai thác đường cất hạ cánh và nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ...

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.