Sau 2 ngày ra quân “rầm rộ” cưỡng chế hạng mục sai phạm dự án Thăng Long Garden tại số 250 Minh Khai, nhưng đến nay mới đạt 20% kế hoạch.
Đến cuối ngày 28/10, theo ghi nhận của BizLIVE các hạng mục sai phạm tại dự án Thăng Long Garden tại số 250 Minh Khai mới đạt 20% kế hoạch đề ra. Theo đó, cơ quan chức năng mới tiến hành tháo dỡ mái tôn tầng 3 ngôi nhà 3 tầng, và các tấm kính.
“Cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế rất chậm, 2 ngày trời mà chỉ tháo dỡ được mấy tấm tôn với mấy tấm kính như vậy là không được”, một cư dân sống ở đây cho hay.
Đang trong quá trình cưỡng chế, chủ đầu tư bất ngờ gửi giấy mời đến cư dân để trao quyền quản lý 2 công trình sai phạm này cho cư dân?
Theo nội dung giấy mời gửi đến ban đại diện cư dân thì, CTCP May Thăng Long muốn gặp mặt và bàn bạc cư dân về việc "Bàn giao nhà 3 tầng cho cư dân 250 Minh Khai".
Cùng ngày, Tổng Giám đốc điều hành CTCP May Thăng Long đã gửi văn bản tới UBND Quận Hai Bà Trưng, UBND phường Minh Khai và cư dân chung cư Thăng Long Garden 250 Minh Khai về việc xin giữ lại 2 công trình sai phạm và bàn giao lại cho cư dân.
Văn bản số 164/CV-MTL nêu rõ: "chúng tôi thấy việc phá bỏ nhà ba tầng ngay là vô cùng lãng phí và sau khi phá bỏ thì vị trí diện tích 170m2 cũng không sử dụng vào mục đích khu vui chơi được, vì khu diện tích này tiếp giáp với hai phía nhà dân, gần trạm điện và cạnh dốc đi lên của hai tầng hầm”.
Sau 2 ngày, tiến độ cưỡng chế rất chậm.
“Vì vậy, Hội đồng quản trị công ty đã họp và thống nhất: Bàn giao lại cho cư dân từ tầng trệt đến hết tầng 2 toà nhà cánh phía bắc nhà 3 tầng Ban chỉ đạo, Ban quản lý dự án cho cư dân Thăng Long Garden quản lý và sử dụng cho quyền lợi của cư dân", văn bản này nêu rõ.
Đại diện cư dân chung cư 250 Minh Khai cho hay: “2 công trình sai phạm này đã được các cơ quan chức năng có kết luận rõ ràng. Vì vậy, việc xử lý sai phạm phải theo đúng quy định của pháp luật, không thể có bất cứ sự thoả hiệp nào cho những sai phạm này. Kể cả việc bàn giao các tòa nhà này cho cư dân”.
Trước đó, liên quan đến các công trình “nuốt” đất cây xanh chung cư 250 Minh Khai, tại Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng ngày 9/7/2015, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định: Quan điểm của Thành ủy, UBND Thành phố là không dung túng, bao che cho vi phạm tồn tại.
Đồng thời trực tiếp chỉ đạo Sở Xây dựng và quận Hai Bà Trưng áp dụng các biện pháp cứng rắn, xử lý nghiêm công trình vi phạm tại 250 Minh Khai. Bí thư Thành ủy chỉ đạo: “Ngay sau buổi họp này, phường và quận cần mời chủ đầu tư đến truyền đạt tinh thần chỉ đạo, yêu cầu chủ đầu tư tự giác tháo dỡ công trình vi phạm. Nếu chủ đầu tư không tự tháo dỡ thì xử lý theo đúng quy trình, Công ty sẽ phải chịu toàn bộ phần kinh phí phá dỡ...”.
Q.Vũ (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.