Cơ quan điều tra khởi tố bà Trịnh Thị Minh Huế để điều tra hành vi giúp sức cho chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết thao túng chứng khoán.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội của Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban Kế toán Tập đoàn FLC với vai trò đồng phạm giúp sức Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi phạm tội “Thao túng thị trường chứng khoán” và ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam thời hạn 03 tháng đối với Trịnh Thị Minh Huế.

Ảnh minh họa

Đây là những diễn biến mới nhất trong quá trình điều tra mở rộng vụ án “thao túng thị trường chứng khoán” xảy tại Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và một số doanh nghiệp.

Ngày 04/4, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) đã phê chuẩn các quyết định, lệnh tố tụng theo quy định pháp luật.

Theo tìm hiểu tại báo cáo quản trị công ty năm 2021 của FLC, ghi nhận người có tên Trịnh Thị Minh Huế là em gái của ông Trịnh Văn Quyết.

Trước đó vào ngày 29/3, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC, bị khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán. Đồng thời, tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với các đối tượng liên quan.

Ngay sau khi ông Quyết bị bắt, FLC ra thông cáo khẳng định FLC không phải là chủ thể có liên quan và/hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc này.

“Vụ việc hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng quan trọng của FLC trong hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh cũng như sự phát triển bền vững trong thời gian tới”, Tập đoàn FLC cho biết và khẳng định quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông, đối tác có giao dịch, hợp tác với tập đoàn không bị ảnh hưởng.

  • Vì sao FLC đang dễ bị thâu tóm?

    Vì sao FLC đang dễ bị thâu tóm?

    Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản của Tập đoàn FLC lên tới gần 34.000 tỷ đồng. Sở hữu khối tài sản khủng với hàng loạt dự án khu đô thị, phức hợp nhà ở, văn phòng và trung tâm thương mại trả dài trên khắp cả nước, nhất là khi giá đất hiện tại đã tăng hàng chục lần so với vài năm trước thì FLC chắc chắn là “miếng mồi ngon” cho những ai muốn có cơ hội trở thành cổ đông lớn.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm