Ngày 12.5, Phó Chủ tịch xã Chư Á (TP.Pleiku, Gia Lai) Trương Văn Minh cho biết, đã điều động máy móc ủi lấp đường, nhỏ các cọc bê-tông phân lô bán nền trái phép, tại 3 khu quy hoạch ảo ở địa phương.

Đường mở trái phép tại khu quy hoạch ảo thuộc xã Chư Á (TP.Pleiku, Gia Lai) bị san ủi. Ảnh Đình Văn

Tại hiện trường khu quy hoạch ảo của chủ đất Trần Văn Mây (phường Yên Thế, TP.Pleiku, Gia Lai), một đoạn dài đổ đá dăm mở đường trái phép bị san ủi. Trên dưới 100 cọc bê-tông hai bên đường và xung quanh đều bị dỡ bỏ. Đất nông nghiệp được trả lại nguyên trạng ban đầu.

Con đường trái phép và hàng cọc bê-tông của chủ đất Trần Văn Mây trước khi bị san ủi. Ảnh: Đình Văn

... sau khi bị san ủi và nhổ cọc. Ảnh: Đình Văn

Con đường khi chưa bị san ủi của hai chủ đất Nguyễn Xuân Tiến và Nguyễn Đình Huy, thực chất là của Cty BĐS Hưng Gia Khang. Ảnh: Đình Văn

Khu đất của ông Nguyễn Văn Lợi chưa thể san ủi, do ông này biệt tích khỏi địa phương. Ảnh: Đình Văn

Khu thứ 2 do hai cá nhân góp vốn là Nguyễn Xuân Tiến (phường Hoa Lư, TP.Pleiku, Gia Lai) và Nguyễn Đình Huy (trú thôn 5, xã Ea Rol, huyện Ea H'leo, Đắk Lắk) đổ đá dăm làm đường trái phép cũng bị lấp ủi, hoàn trả lại hiện trạng đất nông nghiệp.

Khu quy hoạch thứ 3 của chủ đất Nguyễn Văn Lợi (phường Hoa Lư, TP.Pleiku, Gia Lai), chính quyền vẫn chưa thể san lấp đoạn đường trái phép. "Bởi, chúng tôi chưa thể liên lạc với chủ đất này. Tìm ra chủ đất mới ban hành được quyết định xử phạt hành chính, sau đó yêu cầu khôi phục lại hiện trạng. Đến đường cùng, (chủ đất bỏ trốn khỏi địa phương) chính quyền buộc phải cưỡng chế, ủi lấp", Phó Chủ tịch xã Chư Á Trương Văn Minh nhấn mạnh.

Ông Minh nói, đang xúc tiến làm việc với chi nhánh Điện lực TP.Pleiku (Cty Điện lực Gia Lai), nếu chưa có sự cho phép của cơ quan chức năng mà các cá nhân tự ý chôn trụ, kéo điện thì phải nhổ bỏ. "Quan điểm của chúng tôi là xử lí cương quyết, không để bất kỳ vi phạm nào tồn tại, người dân và cán bộ đều phải tuân thủ pháp luật", Phó Chủ tịch xã Trương Văn Minh thẳng thắn.

Sở Xây dựng Gia Lai trong báo cáo số 73/BC-SXD (ngày 11.5) nêu rõ: Khu vực đất của ông Trần Văn Mây có quy mô 10.703m2, đất nông nghiệp, tự ý mở đường, không phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, không có kết nối đồng bộ; Khu vực đất của ông Tiến và ông Huy quy mô 10.894m2, đất nông nghiệp phân thành 39 lô.

Tự mở đường chỉ giới (mặt đường bê tông 3m), không phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, không có kết nối đồng bộ; Khu vực đất của ông Lợi quy mô 5.460m2, đất nông nghiệp. Tự ý mở đường dài 70m, rộng 6m, không phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, không có kết nối đồng bộ.

Đình Văn (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.