CafeLand - Nguồn tin Bộ Công an cho biết, chiều ngày 21/12/2017, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an khám xét nhà riêng của ông Phan Văn Anh Vũ tại số 82 đường Trần Quốc Toản, TP Đà Nẵng. Nguồn tin này cũng cho biết, Công an khám xét trụ sở làm việc Công ty cổ phần Bắc-Nam 79 do ông Vũ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Vậy những dự án bất động sản nào liên quan đến ông Vũ?
Cái tên Phan Văn Anh Vũ từ lâu được biết đến như một đại gia trong lĩnh vực bất động sản và liên quan đến nhiều khu đất vàng tại Đà Nẵng. Đầu năm 2013, Thanh tra Chính phủ đã thông báo kết luận thanh tra liên quan đến việc quản lý sử dụng đất đai tại Đà Nẵng có nội dung liên quan đến ông Vũ.
Phan Văn Anh Vũ - Người được mệnh danh là Vũ "nhôm"
Theo đó, với khu đất phía Nam cuối đường Phạm Văn Đồng, năm 2006, UBND thành phố Đà Nẵng chuyển nhượng cho ông Hoàng Hải và bà Trung Thị Lâm Ngọc, với tổng giá trị hợp đồng là 84 tỷ đồng. Đến năm 2008, ông Hải và bà Ngọc không triển khai thực hiện dự án, đã ủy quyền cho ông Phan Văn Anh Vũ chuyển nhượng cho ông Phạm Đăng Quan với giá chuyển nhượng là 581,52 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Thanh tra Chính phủ cũng chỉ ra khu đất 29 ha thuộc dự án Sân golf Đa Phước giao cho Công ty Cổ phần 79 do ông Vũ làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc thấp hơn giá thành phố quy định, làm lợi cho Công ty 79 là 570,8 tỷ đồng.
Cũng liên quan đến đất đai tại Đà Nẵng, thông tin công bố mới đây trên báo chí cho biết có đến 9 dự án và 31 nhà, đất công sản và nhà đất được đấu giá tại Đà Năng liên quan đến ông Vũ. Phần lớn các nhà công sản đều mua bán qua các Công ty như Công ty Cổ phần XD Bắc-Nam 79, Công ty Cổ phần 79, Công ty TNHH Minh Hưng Phát, Công ty CP Công nghệ phẩm Đà Nẵng. Điều đáng nói đa số các nhà đất công sản trên được mua bán không qua đấu giá nên có thể mức giá bán thấp hơn giá thị trường.
Trong các dự án bất động sản, có lẽ dự án khủng nhất liên quan đến ông Vũ là Khu Đô thị quốc tế Đa Phước, tên thương mại là The Sunrise Bay Đà Nẵng. Đây là dự án do Công ty TNHH The Sunrise Bay Đà Nẵng làm chủ đầu tư và ông Vũ là Chủ tịch HĐTV Công ty này.
Khu Đô thị quốc tế Đa Phước
The Sunrise Bay Đà Nẵng được xem là dự án đẳng cấp quốc tế với số vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng. Dự án có diện tích 183 ha nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất TP Đà Nẵng. Đây được xem là một trong những “siêu” dự án làm thay đổi bộ mặt cho thị trường địa ốc Đà Nẵng.
Được biết thành viên góp vốn 99% vào The Sunrise Bay Đà Nẵng là Công ty CP Thương mại đầu tư phát triển Hoàng Huy. Cổ đông lớn của Hoàng Huy là Công ty Gia Đức (19%). Đây là doanh nghiệp mà tập đoàn Novaland đã bỏ ra gần 2.000 tỷ đồng để sở hữu hồi đầu tháng 4/2017. Theo Thông báo của Novaland thì đơn vị này cũng đang tham gia trực tiếp vào việc điều hành, kiểm soát, quản lý toàn bộ việc xây dựng, phát triển và vận hành dự án The Sunrise Bay.
Liên quan đến những dự án nổi cộm tại Đà Nẵng thì mới đây Bộ Công an đề nghị cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến các dự án lớn tại Đà Năng gồm: Dự án Công viên An Đồn (năm 2010); Dự án Khu đô thị Harbour Ville của Công ty Đầu tư Mega (năm 2008); Khu đất tại đường 2/9 Phan Thành Tài đường quy hoạch (năm 2012); Dự án Phú Gia Compoud (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, năm 2007); Khu dịch vụ du lịch nhà hàng Cafe-Bar và bến du thuyền khu vực trước Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Đà Nẵng phía Tây Cầu Rồng (năm 2015); Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước (giai đoạn 1: 181ha năm 2008); Lô 12 Khu B4.1, Khu dân cư An Cư mở rộng (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, năm 2009); Khu đô thị sinh thái Phú Gia ven sông (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, năm 2010); Khu Du lịch ven biển đường Trường Sa của Công ty IVC (4,5ha, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, năm 2007).
Song Long
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.