Trong tháng 9.2017, LĐO đăng loạt bài “Hiến đất mở đường, nhà dân..."thượng” lên đỉnh đồi”. Nội dung phản ánh UBND phường Thạnh Phước, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, mở đường giao thông... Tuy nhiên, sau khi mở đường, do nền đường bị khoét sâu, nên nhà người dân bị đội cao chót vót, cách mặt đường 5m...
Trước tình hình đó, bà Phạm Thị Hiền (con ông Phạm Văn Hoa có đất tại khu vực mở đường, tại ấp Cây Chàm, phường Thạnh Phước) đã có đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch UBND phường Thạnh Phước. Bà Hiền cho rằng, ông Bình mở đường, nhưng không mời đại diện gia đình bà để lấy ý kiến.
Từ đó, mở đường khoét quá sâu vào lòng đất, phạm khoảng 50m2 đất nhà, gây nguy cơ sạt lở bàn thờ thiên, nhà cửa, mồ mả ông bà gần đó... Đồng thời, bà Hiền còn đặt câu hỏi: Lúc làm đường, số lượng lớn đất đào được, UBND phường mang đi đâu? Có bán không?....
Mới đây, ngày 7.12.2017, ông Đoàn Hồng Tươi – Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên, đã ban hành văn bản số 1108/TB-UBND, thông báo kết quả giải quyết đơn tố cáo của bà Hiền. Theo đó, UBND thị xã Tân Uyên kết luận: Qua xác minh vụ việc, nội dung tố cáo của bà Hiền “có đúng, có sai”.
Một số ngôi mộ sát bên đường, nhưng chính quyền cho rằng “không ảnh hưởng“. Ảnh: C.H
Trong đó, việc UBND phường Thạnh Phước mở đường, nhưng không mời đại diện gia đình bà Hiền là “có thiếu sót”. UBND phường Thạnh Phước đã nhận sai sót trên. Việc bà Hiền phản ánh “bàn thờ thiên sắp sập”, “đường lên nhà dốc cao, nguy hiểm”...; theo UBND thị xã Tân Uyên, bàn thờ thiên là do bà Phạm Thị Hoàng (chị ruột bà Hiền) làm, nhưng bà Hoàng không khiếu nại. Cũng như về con đường, dốc, khó đi là có thật, nhưng bà Hoàng cũng không khiếu nại, thắc mắc gì...
Riêng chi tiết mồ mả ông bà sắp sập, theo UBND thị xã Tân Uyên, các mồ mả đó là họ hàng xa với bà Hiền, con cái của những người đã chết, cũng không cho rằng mồ mả ... sạt lở. Còn số lượng đất móc lên đã được đổ tại bãi đất công, không bán đi đâu, có sự giám sát của tổ giám sát cộng đồng.
Từ các nhận định trên, UBND thị xã Tân Uyên chỉ nhận duy nhất một thiếu sót là không mời đại diện gia đình bà Hiền họp bàn mở đường. Từ đó, UBND thị xã Tân Uyên đề nghị ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch UBND phường Thạnh Phước: “Nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành theo đúng quy trình, thủ tục trong việc thực hiện nhiệm vụ công vụ”.
Bà Phạm Thị Hiền cho biết, bà chưa thoả mãn kết quả giải quyết tố cáo trên. Bà Hiền sẽ tiếp tục khiếu nại vụ việc trên.
Cao Hùng (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.