Đó là phê bình của ông Trần Thọ - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - đối với Cty quản lý nhà chung cư thành phố (TP) trong công tác quản lý nhà ở chung cư.

Vụ lừa đảo khiến hàng chục người bị “sập bẫy” của kẻ gian xảy ra trong thời gian qua. Kẻ gian đã giả chữ ký, giả con dấu của Giám đốc Cty quản lý nhà chung cư TP một cách tinh vi để “chạy” nhà ở tại khu chung cư Nam Cầu Cẩm Lệ, từ đó chiếm đoạt của các nạn nhân hàng tỉ đồng. Đáng nói, chúng dễ dàng “qua mặt” Cty quản lý nhà chung cư TP để thực hiện. Minh chứng là sự việc diễn ra từ tháng 10.2014 nhưng kéo dài sang năm 2015 mới bị phát hiện.

Ông Nguyễn Hữu Chát - Phó Giám đốc Cty quản lý nhà chung cư TP. Đà Nẵng - thừa nhận Cty đã chủ quan, thiếu sót khi không kiểm soát được việc này. “Do các nhà trưởng, quản lý viên mới được giao nhiệm vụ quản lý chung cư, chưa có kinh nghiệm nên không “đủ sức” phát hiện. Trong khi đó, đối tượng sử dụng công nghệ cao làm giả giấy tờ lừa đảo” - ông Chát nói. Ông Chát cho biết, hiện Cty đã vận động yêu cầu 17 hộ di dời để trả lại căn hộ. Tuy nhiên, chỉ có 4 trường hợp trả lại, 13 trường hợp còn lại đã chuyển đồ đạc đi đâu đó, thỉnh thoảng mới về. Các trường hợp trả lại, Cty đã lập hồ sơ bàn giao chuyển qua cơ quan công an. “Cty đang tiếp tục vận động thu hồi của các hộ còn lại bằng biện pháp cắt điện, cắt nước, không giữ xe…” - ông Chát nói.

Tại phiên bế mạc kỳ họp HĐND TP. Đà Nẵng khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016) vừa kết thúc, ông Trần Thọ - Bí thư Thành ủy - chỉ rõ: “Công tác quản lý của Cty quá lỏng hay nói cách khác là không quản lý gì cả”. Ông Thọ “truy” ông Chát: “Ngoài chuyện để kẻ gian làm giả giấy tờ, lừa đảo, tự cấp chung cư cho dân, gây bất bình trong dư luận như trên thì có chuyện cán bộ Cty đưa con em mình vào ở chung cư không?”. “Tất cả các trường hợp bố trí nhà chung cư đều có quyết định của UBND TP. Đà Nẵng, kể cả con em của cán bộ, công chức Cty” - ông Chát đáp. Lúc này, ông Thọ nhận được tin nhắn của một người dân và đọc lớn trước buổi họp khiến nhiều đại biểu cười ồ: “Hiện nay, Cty quản lý nhà chung cư tự ý bố trí nhà cho con cháu, người thân có thu tiền tùy thích như chung cư Trần Cao Vân, Lê Đình Lý chứ không phải như ông Chát trả lời”.

Tuy nhiên, ông Chát được cho về chỗ ngồi vì lần đầu tiên trả lời chất vấn nên ông bảo “hơi run, có gì đại biểu thông cảm”. Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP thay mặt lên trả lời: “Công tác quản lý Cty lỏng lẻo, chúng tôi nhận trách nhiệm”. Ông Thọ đề nghị việc quản lý chung cư thời gian tới phải được củng cố toàn diện.

Liên quan đến vụ lừa đảo “rúng động” này, ông Thọ cho biết, công an đã bắt giam các đối tượng và vụ án sẽ được đưa ra xét xử ngay tại chung cư xảy ra lừa đảo để cảnh báo đến người dân. “Tôi đề nghị công an phối hợp với chánh án TP phải xét xử nghiêm minh, mạnh tay vụ án này để răn đe, giáo dục” - ông Thọ nói.
Nhiệt Băng (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.