CafeLand - Thông tin trên được Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - Võ Văn Hoan cho biết trong họp báo thông tin về sai phạm liên quan đến dự án Green Star Sky Garden do Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát tại phường Phú Mỹ, Quận 7 làm chủ đầu tư.

Chủ đầu tư xây 110 căn biệt thự khi dự án chưa hoàn chỉnh pháp lý. Ảnh: Hoàng Sang

Trước đó, ngày 22/5 cơ quan chức năng đã lập biên bản, đình chỉ thi công dự án khu nhà ở tại phường Phú Mỹ (tên thương mại là Green Star Sky Garden) do chủ đầu tư xây 110 căn biệt thự khi dự án chưa hoàn chỉnh pháp lý.

Ông Lê Trần Kiên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, dự án này có 2 khu gồm khu thấp tầng và khu cao tầng. Theo quy định của Luật Xây dựng, khu nhà ở thấp tầng được miễn phép xây dựng. Tuy nhiên, Luật Xây dựng cũng quy định để triển khai phải đảm bảo đủ điều kiện khởi công.

Phát biểu tại buổi hợp báo, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, UBND TP.HCM đã họp với các sở, ngành liên quan và Quận 7. Qua thảo luận, xem xét lại vụ việc, có nhiều ý kiến khác nhau, mỗi người vận dụng các luật khác nhau như Luật Đất đai, Luật Xây dựng… để đưa ra quan điểm.

Tuy nhiên, ông Hoan cũng cho biết, quan điểm chung của UBND TP.HCM là tất cả là những dự án đầu tư, đặc biệt là liên quan đến chức năng nhà ở là phải vận dụng tất cả pháp luật liên quan. Đồng thời, khi giải quyết dự án này là phải đánh giá toàn diện dự án từ quá trình chuẩn bị đầu tư, tổ chức triển khai thực hiện dự án. Qua kiểm tra, nhà đầu tư có sai phạm là triển khai thi công công trình xây dựng khi chưa được quyền sử dụng đất hợp pháp.

Về nguyên nhân sai phạm, ông Võ Văn Hoan cho rằng từ cả hai phía, doanh nghiệp và cơ quan chức năng. Theo đó, chủ đầu tư chưa thực hiện đúng Luật đất đai, chưa hoàn thành hồ sơ pháp lý, chưa được UBND thành phố giao đất nhưng vẫn triển khai dự án.

Về phía đơn vị quản lý, UBND quận 7 và Sở Xây dựng phối hợp, thoả thuận chưa đạt thống nhất chung, thiếu quyết đoán, xử lý còn e dè khiến việc theo dõi, quản lý có sai sót.

Về biện pháp xử lý đối với công trình này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, khi nào chủ đầu tư chấp hành quyết định xử phạt, liên hệ cơ quan chức năng để hoàn thành, bổ sung cơ sở pháp lý để TP.HCM xem xét có cho phép dự án tiếp tục triển khai hay không.

Đối với các cơ quan nhà nước, trong đó Sở Xây dựng và UBND Quận 7 sẽ tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, nguyên nhân và đưa ra hướng xử lý nếu có trường hợp vi phạm và báo cáo UBND TP.HCM.

Dự án Green Star Sky Garden rộng hơn 52.000 m2, có hai mặt tiền là đường Nguyễn Lương Bằng và Phạm Hữu Lầu, bao gồm 110 biệt thự liền kề và 917 căn hộ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.