Đó là phát biểu của ông Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Quảng Nam trong hội nghị lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội khóa XIV sắp tới.
Chiều ngày 3.10, tại tỉnh Quảng Nam đã diễn ra hội nghị lấy ý kiến để chuẩn bị một số nội dung cho kỳ họp Quốc hội sắp tới.
Nhiều vấn đề đã được đặt ra, trong đó có vấn đề di dời nhà máy thép Việt Pháp làm nóng dư luận những ngày qua.
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Quảng Nam- Phan Việt Cường đã nêu lên nhiều vấn đề. Trong đó, nhấn mạnh đến việc di dời nhà máy thép Việt Pháp, khi mà " lý lịch" ô nhiễm môi trường gây nên nhiều bức xúc cho người dân thị xã Điện Bàn mấy năm qua.
Phó Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam cũng nhấn mạnh, nếu làm không được thì đóng cửa. Thực hiện đúng theo Chỉ thị của Thủ tướng về vấn đề này nhằm bảo vệ môi trường.
Không để việc di dời lên huyện miền núi ảnh hưởng đến bà con nhân dân, rồi lại lên vận động thuyết phục(!)
Ông Trần Đình Tùng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam báo cáo tại hội nghị, là việc di dời nhà máy chỉ mới là chủ trương đồng ý cho di dời.
Còn nhiều vấn đề phải quan tâm như mặt bằng, nguồn nước, vị trí...
Theo đó, ban đầu, địa điểm được chọn tại huyện Đại Lộc. Tuy nhiên, vì không được chấp thuận, nên địa điểm được di chuyển lên thôn Hoa, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện, Nam Giang.
Phước Bình (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.