Ngày 20-8, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư Gia Phú đã tổ chức hội nghị khách hàng, ký đơn tập thể đề nghị cơ quan chức năng sớm giải quyết vụ việc.
Sáng 20-8 các khách hàng mua căn hộ của dự án chung cư Gia Phú (quận Thủ Đức, TP.HCM) đồng ký đơn đề nghị chính quyền địa phương sớm xử lý vụ việc. Ảnh: Đình Dân
Lá đơn tập thể với hơn 50 chữ ký của khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư Gia Phú(Q.Thủ Đức, TP.HCM) được gửi lên giám đốc công an TP.HCM, viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM và trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội với nội dung “đề nghị khởi tố vụ án và khởi tố bị can trong vụ án chủ đầu tư Công ty TNHH địa ốc Gia Phú có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng”.
Theo đơn này thì từ tháng 3-2014 các khách hàng đã gửi đơn tố cáo cho Công an Thủ Đức và Công an TP.HCM. Tháng 6-2014 BGĐ công an TP và PC45 phân công đội 8 thụ lý hồ sơ vụ án. “Các khách hàng chúng tôi đã được điều tra viên đội 8 mời lên lấy lời khai về việc một căn hộ bán trùng cho nhiều người. Các bằng chứng được thu thập đã chứng minh được nhiều dấu hiệu lừa đảo khách hàng của chủ đầu tư nhưng đến nay sau gần hai năm trôi qua phía công an vẫn chưa xử lý rốt ráo vụ việc...?”, ông N.T.H đại diện khách hàng nói.
Dự án chung cư Gia Phú (Thủ Đức) có quy mô 156 căn hộ nhưng được bán cho hơn 300 khách hàng. Trong đó có ít nhất 68 căn hộ bị bán trùng cho hơn 160 người, có căn hộ trùng hai người thậm chí có căn trùng tới năm người.
Bình quân mỗi khách hàng đã đóng vào dự án số tiền 600 triệu đồng. Hiện dự án chung cư Gia Phú đã xây xong phần thô nhưng bị bỏ hoang khi chủ đầu tư “biến mất”. Toàn bộ nhân viên và văn phòng của Công ty địa ốc Gia Phú cũng không còn.
Về việc xử lý vụ việc quá chậm trễ khiến người dân “nghi ngờ” do trước đó UBND TP.HCM đã có hai công văn vào ngày 10-6-2014 và 26-3-2015 đề nghị công an TP sớm xử lý vụ việc và trả lời cho khách hàng. Tuy nhiên, các khách hàng đều cho biết vụ việc vẫn bị bỏ ngõ và họ chưa nhận được trả lời xác đáng nào từ phía cơ quan công an.
* Tuần qua khách hàng mua căn hộ tại dự án PetroVietNam Landmark (phường An Phú, quận 2, TP.HCM) do PVC Land làm chủ đầu tư đã đến trụ sở Tập đoàn dầu khí VN đòi nhà.
Nhiều khách hàng cho biết đã đóng 95% giá trị căn hộ nhưng bốn năm qua dự án vẫn đắp chiếu, chưa rõ thời gian hoàn thành. Dự án PetroVietNam Landmark theo quảng cáo ban đầu là tổ hợp chung cư cao cấp, trung tâm thương mại văn phòng.
Năm 2009 chủ đầu tư chào giá bán trên 20 triệu đồng/m2. Đến 2013 chủ đầu tư hạ giá xuống 15 triệu/m2, hằng trăm khách hàng đã bỏ tiền mua căn hộ tại dự án này và đến nay chủ đầu tư đã không còn xuất hiện.
Sáng 20-8 các khách hàng mua căn hộ của dự án chung cư Gia Phú (quận Thủ Đức, TP.HCM) đồng ký đơn đề nghị chính quyền địa phương sớm xử lý vụ việc. Ảnh: Đình Dân
Đình Dân (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.