CafeLand - Dư luận tại Đà Nẵng đang xôn xao về việc Công ty Đất Xanh Miền Trung bị thành phố Đà Nẵng yêu cầu dừng thi công, thu hồi giấy phép xây dựng và các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp với 36 biệt thự triển khai tại khu đô thị Phú Mỹ An.

Chính quyền thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu UBND quận Ngũ Hành Sơn thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 36 lô biệt thự đã cấp trước đây tại khu đô thị Phú Mỹ An, và đề nghị sở Xây dựng Đà Nẵng thu hồi giấy phép xây dựng số 4149 (ngày 14/5/2018) xác nhận các trường hợp miễn phí cấp phép xây dựng ở dự án đầu tư của Công ty Đất Xanh Miền Trung.

Đồng thời, chính quyền cũng yêu cầu doanh nghiệp này dừng thi công dự án, chấp hành xử phạt vi phạm hành chính, khẩn trương hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật.

Dư luận cho rằng tại sao công ty Đất Xanh Miền Trung lại được cấp giấy phép xã hội nhà ở riêng lẻ với loại hình biệt thự ?

Công ty Đất Xanh Miền Trung đã có những sai phạm nhất định trong lĩnh vực đầu tư và xây dựng, khiến chính quyền phải buộc dừng thi công và xử phạt. Trong bối cảnh thông tin thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có nhiều biến động, đặc biệt liên can vụ án đất đai của “đại gia Vũ Nhôm” có dính đến nhiều quan chức địa phương, sự việc này dễ bị liên tưởng đến các tiêu cực và tạo “sóng” cộng đồng.

Nhưng đại diện pháp lý Đất Xanh Miền Trung, bà Nguyễn Thị Thanh Phương cho rằng những động thái thu hồi giấy phép của cơ quan chức năng, yêu cầu doanh nghiệp chỉnh sửa, bổ sung giấy tờ đang diễn ra ở 36 biệt thự riêng lẻ tại khu đô thị Phú Mỹ An, chỉ là để "chuẩn hóa" giấy phép tại dự án đầu tư của doanh nghiệp.

Cụ thể, trước đây, chính quyền thành phố Đà Nẵng có chủ trương cấp phép cho các biệt thự riêng lẻ tại khu đô thị Phú Mỹ An, và 36 hộ dân đã có đầy đủ thủ tục giấy tờ sở hữu những căn biệt thự này, trong đó một số căn được cấp phép từ năm 2012, số khác được cấp vào những năm 2015, 2017.

Từ năm 2018, Công ty Đất Xanh Miền Trung đã liên hệ các hộ dân này để mua lại các lô đất biệt thự, triển khai xây dựng nhằm khai thác dự án nhà ở biệt thự thương mại. Doanh nghiệp đang hoàn tất các thủ tục hồ sơ để được chứng nhận đầu tư dự án, sớm đưa 36 biệt thự vào sử dụng.

Việc Công ty Đất Xanh “hợp thức hóa” lại 36 căn biệt thự riêng lẻ vào một dự án đầu tư để triển khai thực tế đòi hỏi các cơ quan chức năng phải thu hồi lại các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng liên quan đã cấp trước đây cho các hộ dân sở hữu.

Do đó, việc chính quyền thành phố Đà Nẵng yêu cầu UBND quận Ngũ Hành Sơn thu hồi các giấy phép đã cấp để xem xé cấp lại giấy phép nếu đủ điều kiện theo pháp luật hiện hành.

Công ty Đất Xanh Miền Trung đã vi phạm thủ tục hành chính khi chưa hoàn tất thủ tục về tổ chức lập dự án đầu tư xây dựng đối với công trình theo quy định; và một số sai sót về thiết kế xây dựng ở từng biệt thự.

Bà Phương khẳng định, doanh nghiệp hiện đang chấp hành đúng các yêu cầu thủ tục pháp lý với dự án đầu tư, đang hoàn tất các hồ sơ cần thiết và tuân thủ xử lý các vi phạm.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.