CafeLand - Hội đồng quản trị Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa có văn bản xin ý kiến cổ đông về phương án tăng vốn điều lệ lên hơn 10.000 tỷ đồng bằng việc phát hành riêng lẻ cổ phiếu ưu đãi cổ tức cho nhà đầu tư. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2016.

Cụ thể, VPBank xin ý kiến cổ đông thông qua việc chào bán 100 triệu cổ phần ưu đãi cổ tức cho các nhà đầu tư có nhu cầu với giá bán khoảng 27.584 đồng/cổ phần. Dự kiến, sau khi hoàn thành đợt phát hành lần này, vốn điều lệ VPBank sẽ tăng lên mức 10.181 tỷ đồng. Hiện tại, vốn điều lệ của Ngân hàng là 8.056 tỷ đồng.

Theo đại diện Hội đồng quản trị VPBank, nguồn vốn thu được từ đợt chào bán cổ phần sẽ dùng để bổ sung vốn trung, dài hạn cho các hoạt động của ngân hàng. Việc tăng vốn điều lệ lần này là một bước quan trọng, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực tài chính, an toàn vốn để tạo điều kiện cho VPBank trong quá trình thực hiện mục tiêu chiến lược giai đoạn 2012 – 2017.

Cơ cấu tỷ lệ giữa cổ phần ưu đãi và tổng vốn điều lệ dự kiến sau khi tăng thêm 100 triệu cổ phần ưu đãi

Trong năm 2015, VPBank cũng đã phát hành thành công 74,5 triệu cổ phần ưu đãi cổ tức trong tổng số 112 triệu cổ phần chào bán, tăng vốn điều lệ lên 8.056 tỷ đồng.

  • VPBank và Bac A Bank được tăng vốn điều lệ

    VPBank và Bac A Bank được tăng vốn điều lệ

    CafeLand – Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng và Ngân hàng TMCP Bắc Á được tăng vốn điều lệ theo phương án đã trình trước đó.

  • VPBank “bán” nhiều công ty con để tăng vốn

    VPBank “bán” nhiều công ty con để tăng vốn

    CafeLand - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa nhất trí thông qua chủ trương phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược nước ngoài và thoái vốn tại 2 công ty con để tăng vốn.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.