CafeLand – Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng và Ngân hàng TMCP Bắc Á được tăng vốn điều lệ theo phương án đã trình trước đó.

Cụ thể, NHNN chấp thuận việc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng tăng vốn điều lệ từ 8.000 tỷ đồng lên hơn 9.000 tỷ đồng theo phương án đã được Đại hội đồng cổ đông VPBank thông qua.

Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) được tăng vốn điều lệ từ 4.400 tỷ đồng lên 5.000 tỷ đồng theo phương án đã được Đại hội đồng cổ đông BacABank thông qua.

Trước đó, ngày 17/6, VPBank đã nộp hồ sơ lên Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước phát hành tổng cộng 97.686.000 cổ phiếu để trả cổ tức và tăng vốn điều lệ lên 9.000 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dành để bổ sung vốn dài hạn cho các hoạt động của Ngân hàng.

Còn tại Đại hội cổ đông diễn ra vào tháng 4/2015, cổ đông Bac A Bank cũng đã nhất trí thông qua phương án phát hành 60 triệu cổ phần thông qua hình thức chia cổ tức năm 2014 cho cổ đông hiện hữu và chào bán riêng lẻ. Theo Bac A Bank, việc tăng vốn điều lệ lần này là nhằm nâng cao năng lực tài chính, hoạt động và khả năng cạnh tranh.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.