CafeLand - Theo thông tin từ VPBank, Ngân hàng này đã ký kết thỏa thuận với Tập đoàn Tài chính Sumitomo Mitsui (Tập đoàn SMBC) để bán 49% vốn điều lệ tại Công ty Tài chính TNHH MTV Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit).

Công ty Tài chính Tiêu dùng SMBC (SMBCCF), một công ty con do SMFG sở hữu 100% vốn, là pháp nhân đứng ra mua phần vốn góp này.

SMBC là tập đoàn tài chính ngân hàng tại Nhật Bản, với tổng tài sản trên 2.100 tỷ USD tại thời điểm 31/12/2020. Tập đoàn hoạt động trong các lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, ngân hàng doanh nghiệp, và ngân hàng đầu tư trên toàn cầu, với sự hiện diện tại trên 40 quốc gia.

SMBCCF là công ty tài chính tiêu dùng dẫn đầu thị trường Nhật Bản với hơn 900 chi nhánh trên toàn quốc. Trong khu vực châu Á, SMBCCF đã thành lập công ty con tại Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan, và Trung Quốc.

FE Credit hiện là công ty tài chính tiêu dùng. Đến nay, FE Credit đã phục vụ gần 11 triệu người dân Việt Nam thông qua các sản phẩm và dịch vụ cho vay tín chấp của mình.

Trong thông tin công bố, phía VPBank cho biết thông qua giao dịch bán 49% vốn điều lệ. FE Credit kỳ vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ về nguồn vốn, năng lực quản trị điều hành, và các kiến thức kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại châu Á từ Tập đoàn SMBC.

Đồng thời, giao dịch này sẽ bổ sung một nguồn vốn lớn cho VPBank, góp phần nâng cao tiềm lực tài chính của Ngân hàng để nắm bắt các cơ hội đầu tư mới trên thị trường.

Tuy nhiên, giá trị chuyển nhượng của thương vụ vẫn chưa được đại diện phía VPBank tiết lộ.

  • FE Credit có thể nộp hồ sơ IPO vào quý 3 năm sau

    FE Credit có thể nộp hồ sơ IPO vào quý 3 năm sau

    CafeLand - FE Credit, công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất Việt Nam và là công ty con của VPBank, được cho là đang chuẩn bị cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào quý 3 năm 2021.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.