16/11/2022 11:00 AM
Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui (SMBC) của Nhật Bản đã ký một thỏa thuận với công ty công nghệ tài chính SmartNet của Việt Nam để mua cổ phần trị giá 1,3 tỷ yên (9,2 triệu USD).

Ảnh: Shutterstock

SMBC là một phần của Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui, ngân hàng lớn thứ hai của Nhật Bản tính theo tài sản. Trong một thông báo, SMBC cho biết thỏa thuận này giúp mở rộng “nhượng quyền thương mại châu Á” và tăng cường khả năng ngân hàng kỹ thuật số trong khu vực.

Marek Forysiak, Chủ tịch của SmartNet, đã xác nhận với Tech in Asia rằng khoản đầu tư vào SMBC là một phần của vòng gọi vốn Series A trị giá 30 triệu USD của SmartNet. Tuy nhiên, thỏa thuận vẫn phải được phê duyệt theo quy định.

Được thành lập vào năm 2015, SmartNet cung cấp các giải pháp thanh toán tại Việt Nam và tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ siêu nhỏ. Smartnet vận hành SmartPay, một ví điện tử được cấp phép bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Năm 2021, Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui cũng mua lại 49% cổ phần của FE Credit, một trong những công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, thuộc Ngân hàng VPBank.

  • VPBank bán 49% vốn tại FE Credit cho đối tác Nhật

    VPBank bán 49% vốn tại FE Credit cho đối tác Nhật

    CafeLand - Theo thông tin từ VPBank, Ngân hàng này đã ký kết thỏa thuận với Tập đoàn Tài chính Sumitomo Mitsui (Tập đoàn SMBC) để bán 49% vốn điều lệ tại Công ty Tài chính TNHH MTV Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit).

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.