Khi viễn cảnh lãi suất tiếp tục tăng cao ngày càng rõ ràng, dòng vốn chảy vào bất động sản tại châu Á sẽ bị phân tán do các nhà quản lý tài sản, nhà đầu tư và nhà phát triển thẩm định lại giá trị bất động sản trong bối cảnh mới.

Sau hơn một thập kỷ nhận được nguồn vốn dồi dào, sự đảo chiều nhanh chóng của các nguyên tắc cơ bản về kinh tế vĩ mô đang thay đổi hướng đầu tư bất động sản trên toàn cầu và khu vực châu Á. Định giá bất động sản đã điều chỉnh trong bối cảnh ngày càng có nhiều yếu tố không chắc chắn, đồng thời các hoạt động giao dịch vốn trên thị trường tư nhân có thể tạm dừng trong quá trình chuyển đổi này.

Đầu tư từ nước ngoài tăng

Nhu cầu đầu tư bằng đồng đô la vào châu Á từ Bắc Mỹ, Trung Đông và một phần châu Á tăng lên, do các doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm cách tận dụng sức mạnh hiện tại của đồng USD và đa dạng hóa danh mục vào các thị trường cốt lõi. Những nhà đầu tư này đang theo dõi chặt chẽ việc định giá bất động sản và sẵn sàng rót vốn nhanh chóng khi môi trường trở lại ổn định.

Nhà đầu tư tư nhân và nhà nước chiếm ưu thế

Trong ngắn hạn, các nhà đầu tư tư nhân và nhà nước sẽ tiếp tục thống trị thị trường và với thị phần lớn hơn. Với tầm nhìn xa hơn và dòng vốn dồi dào, những nhà đầu tư này sẵn sàng rót vốn nhanh chóng để thu mua các tài sản cốt lõi trong bối cảnh chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh.

Trong 2 năm qua, Singapore đã chứng kiến một lượng lớn các văn phòng gia đình đến từ Mỹ và châu Âu. Những nhà đầu tư tư nhân này cũng là người mua tích cực nhất đối với các tòa văn phòng cao cấp tại những thị trường trú ẩn an toàn của châu Á.

Phòng ngừa lạm phát

Bất động sản thương mại tại châu Á sẽ nhận được sự quan tâm ngày càng tăng từ phía nhà đầu tư nhờ tiềm năng tăng trưởng thu nhập, lợi ích đa dạng hóa danh mục và mức độ ổn định tương đối.

Nhờ khả năng phòng ngừa lạm phát của bất động sản thương mại cũng như các thay đổi mang tính cấu trúc gần đây trong nền kinh tế khu vực, từ xu hướng số hóa liên tục đến những thay đổi nhân khẩu học rộng lớn hơn, bất động sản thương mại mang lại cơ hội lớn cho nhà đầu tư. Khi chi phí xây dựng tăng lên, nhà đầu tư có thể mua lại các bất động sản cũ nát rồi nâng cấp hoặc chuyển đổi công năng để thu lợi nhuận.

Hướng tới chất lượng

Để bất động sản thương mại hoạt động như một hàng rào chống lạm phát hiệu quả, ở một mức độ nào đó, chủ các tòa nhà phải có phương án nâng giá thuê tương ứng. Điều này dễ dàng thực hiện với các tài sản có chất lượng và được vận hành tốt nằm ở các thị trường cửa ngõ. Do đó, các bất động sản cốt lõi, có tính thanh khoản ở những vị trí đắc địa sẽ thu hút nhiều vốn hơn nhờ triển vọng lợi suất hấp dẫn so với chi phí nợ.

Lam Vy (BTS)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.