CafeLand – Chỉ bán được 3,7 triệu cổ phiếu trên tổng số gần 16 triệu cổ phiếu chào bán, kế hoạch rót 130 tỷ đồng cho dự án khách sạn Green World tại Nha Trang của VNECO9 coi như “thất bại”.

Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VNECO9 vừa có thông báo về việc thông qua kết quả chào bán gần 16 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu kết thúc vào ngày 25/9 vừa qua.

Theo đó, Công ty chỉ bán được 3,7 triệu cổ phiếu, tương đương số tiền thu về là 37 tỷ đồng. Số cổ phiếu bị ế còn lại là 11,9 triệu (chiếm tỷ lệ 76,3% cơ cấu cổ phiếu chào bán). Do không tìm được đối tác phù hợp để chào bán tiếp số lượng cổ phần không bán hết, VNECO9 đành chấp nhận với số tiền ít ỏi huy động được.

Trước đó, VNECO9 đăng ký chào bán ra công chúng 15.695.858 cổ phiếu. Dự kiến, tổng số vốn huy động được là 156,9 tỷ đồng. Trong đó, trích 130 tỷ đồng đầu tư dự án khách sạn Green World và 26,9 tỷ đồng còn lại để bổ sung vốn lưu động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, với kết quả chào bán như trên thì kế hoạch này coi như đổ bể.

Kế hoạch rót 130 tỷ đồng cho dự án khách sạn Green World tại Nha Trang của VNECO9 bất thành.

Được biết, dự án khách sạn Green World do Công ty CP Du lịch xanh Nha Trang (công ty con của VNECO9) làm chủ đầu tư. Dù đi vào hoạt động từ đầu năm 2014 và cho doanh thu khả quan nhưng tình hình tài chính của Công ty này vẫn gặp nhiều khó khăn do gánh nặng lãi vay và chi phí tài chính cao.

Để giúp công ty con tái cơ cấu nguồn vốn và trả nợ ngân hàng, VNECO9 đã huy động vốn để mua 13 triệu cổ phần Công ty CP Du lịch xanh Nha Trang. Việc này đã được cổ đông nhất trí thông qua tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2015 của VNECO9 tổ chức vào tháng 3 vừa qua.

Đến lần này, kế hoạch “mẹ” cứu “con” bất thành, liệu VNECO9 đã tính tiếp kế mới?

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.