Thanh khoản thấp khiến cả Vn-Index và HNX-Index chút nữa đánh mất thành quả có được từ những phút hứng khởi đầu phiên.
Sau phiên giảm sâu ngày 25/8, thị trường chứng khoán nhận được khá nhiều thông tin hỗ trợ trước thời điểm mở cửa sáng nay. Chứng khoán Mỹ đảo chiều và bật nhẹ cuối phiên. Đi kèm với đó là quyết định giữ nguyên lải xuất cơ bản của Ngân hàng Nhà nước phần nào khiến nhà đầu tư an tâm về một thông điệp chính sách mang tính dài hơi hơn đối với nền kinh tế.
Chính những lực đẩy này đã “giữ lửa” cho thị trường trong những phút đầu phiên. Vn-Index tăng 1,65 điểm, lên 425,54 điểm trong đợt khớp lệnh mở cửa. Khối lượng giao dịch trong 30 phút đầu phiên cũng tương đối khả quan với 3,1 triệu chứng khoán, tương đương 66,39 tỷ đồng.

Phần lớn các mã cổ phiếu trên sàn TP HCM đều bật xanh khi bước sang khớp lệnh liên tục khiến Vn-Index nhanh chóng được tích lũy thêm khoảng 1% giá trị. Tuy vậy, thanh khoản thị trường lại tăng chậm. Tính đến 9h40, bảng điện tử của HOSE mới ghi nhận chưa đầy 20 triêu chứng khoán được chuyển nhượng.

Sự rụt rè, chưa dám đẩy mạnh mua vào của nhiều nhà đầu tư khiến thị trường dần “cụt hứng”. Số điểm tích lũy của Vn-Index vơi dần và bắt đầu giảm điểm. Tuy vậy, một số cổ phiếu lớn như BVH, HPG, KBC… vẫn giữ được chỉ báo xanh và là động lực giúp thị trường tăng điểm trở lại ngay trước khi kết thúc đợt 2.

Vn-Index tiếp tục tăng nhẹ trong thời gian khớp lệnh đóng cửa để kết phiên ở 427,07 điểm (tăng 3,18 điểm). Tuy vậy, giá trị giao dịch trên thị trường lại giảm xuống dưới 1.000 tỷ đồng, với 39,7 triệu chứng khoán được chuyển nhượng (957,87 tỷ đồng).

Tương tự tại sàn Hà Nội, HNX-Index trồi sụt khá mạnh trong phiên nhưng vẫn đóng cửa với chỉ báo xanh (tăng nhẹ 0,72 điểm, lên 119,53 điểm). Đây là phiên tăng điểm đầu tiên của chỉ số này sau 7 phiên giảm liên tiếp. Khối lượng giao dịch trên sàn đạt 31,4 triệu chứng khoán, tương đương 682,95 tỷ đồng.

Kết thúc giao dịch buổi sáng, UPCoM-Index giảm 0,56 điểm, xuống 45,16 điểm. Khối lượng giao dịch tính đến 11 giờ trưa nay đạt gần 300.000 cổ phiếu, tương đương 4,81 tỷ đồng.

Cafeland.vn - theo Nhật Minh ( VnExpress )

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland