Theo trang Mingtiandi, Viva Land đang trong quá trình bán một khách sạn 5 sao trên đường Robinson tại Singapore với mức giá chiết khấu 30% so với số tiền họ bỏ ra mua vào năm ngoái.

Một pháp nhân liên quan đến Sunray Woodcraft Construction (Sunray) đang thẩm định để mua lại Hotel Telegraph (tổ hợp khách sạn được biết đến với tên gọi SO/Singapore) từ Viva Land với giá từ 170-180 triệu SGD (125-133 triệu USD).

Sunray Woodcraft Construction là tập đoàn do Tan Teng Huat và gia đình ông điều hành.

Viva Land đang trong quá trình bán một khách sạn 5 sao trên đường Robinson tại Singapore

Nếu bán khách sạn này ở mức giá 170 triệu đôla Singapore, Viva Land - công ty có trụ sở tại Singapore, sẽ lỗ 70 triệu đô la Singapore so với khoản tiền 240 triệu đô la Singapore mà họ đã bỏ ra để mua lại khách sạn này hồi tháng 05/2022.

Mức giá đang được thảo luận giữa hai bên là 1,27 triệu đô la Singapore cho mỗi phòng, thấp hơn khoảng 30% so với mức kỷ lục 1,8 triệu đô la Singapore mà Viva Land đã trả cho chủ cũ Royal Group.

Do khách sạn kết hợp với một tòa nhà di sản nên chủ sở hữu mới sẽ bị hạn chế lựa chọn trong việc cải tạo hoặc tái phát triển bất động sản này.

Theo các nhà quan sát thị trường, Sunray, được thành lập vào 36 năm trước và nổi tiếng trong lĩnh vực xây dựng khách sạn, nhà hàng, ngân hàng và bảo tàng, dự kiến sẽ đổi thương hiệu khách sạn thành Hotel Telegraph nếu thương vụ mua lại thành công. Giao dịch vẫn chưa kết thúc và chưa có giao dịch mua bán nào là chắc chắn.

Viva Land được cho là có liên quan tới Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan. Tháng 10 năm ngoái, bà Trương Mỹ Lan bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", cáo buộc gian dối trong phát hành và mua bán trái phiếu, chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng.

Phương Vy (Mingtiandi)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.