Ngày 27/4/2023, Công ty Cổ phần Vinhomes (mã CK: VHM) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023. Tại đại hội, lãnh đạo Vinhomes cho biết năm 2023, Vinhomes sẽ hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai các dự án nhà ở xã hội tại 3 tỉnh gồm Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa.

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch Vinhomes cho biết, phát triển nhà ở xã hội thương hiệu Happy Home tiếp tục là một trong những trọng tâm phát triển của Vinhomes. Với mục tiêu kiến tạo những khu đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống và làm thay đổi quan niệm về nhà ở xã hội, góp phần thúc đẩy an sinh xã hội và kinh tế tại các địa phương.

Thương hiệu nhà ở xã hội (NOXH) Happy Home lần đầu được Vinhomes công bố vào Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 ngày 12/5/2022. Trong năm 2022, Vinhomes cũng chính thức tham gia vào phân khúc nhà ở xã hội với thương hiệu Happy Home với các dự án đã được động thổ tại Thanh Hóa, Quảng Trị.

Theo Vinhomes, nhà ở xã hội Happy Home được triển khai theo mô hình "full tiện ích", có quy mô 50 - 60 ha trở lên và được triển khai tại vùng ven của các tỉnh, thành phố lớn - nơi đang "khát" nhà ở cho lao động thu nhập thấp - như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng...

Vinhomes cho biết, theo quy hoạch, NOXH Happy Home gồm 3 loại. Loại 1, với giá bán gần 300 triệu đồng, là các căn hộ trong các tòa nhà cao tối đa 7 tầng, diện tích từ 24 m2 sàn và 12 m2 gác xép. Loại 2 là các căn hộ trong các tòa nhà cao 15 - 21 tầng, diện tích từ 30 - 50 m2, với mức giá 400 - 700 triệu đồng. Loại 3 là các căn nhà liền kề 3 tầng, có diện tích từ 50 - 70 m2, giá bán tối đa 950 triệu đồng. Tuy nhiên, loại hình liền kề sẽ không nhiều vì Vinhomes đặt ưu tiên cho việc xây dựng các căn hộ cao tầng, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân.

Sau khi công bố chiến lược “đặt chân” vào lĩnh vực NOXH với mục tiêu hoàn thành 500 nghìn căn NOXH trên cả nước trong vòng 5 năm, ngày 27/7/2022, Tập đoàn Vingroup tiến hành động thổ 2 dự nhà ở xã hội đầu tiên với số lượng 3.500 căn tại Thanh Hóa và Quảng Trị. Đây là bước khởi động cho chiến lược phát triển nhà ở xã hội thương hiệu Happy Home của Vingroup nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở giá rẻ. Hai dự án có quy mô hơn 4 ha. Thanh Hóa và Quảng Trị là hai tỉnh đầu tiên được Vingroup chọn để triển khai chuỗi dự án Happy Home.

Lãnh đạo Vinhomes cho biết, sau khi động thổ 2 dự án tại Thanh Hóa và Quảng Trị, năm 2023 Vinhomes sẽ hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai các dự án nhà ở xã hội tại Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm