CafeLand - Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán: VHM) vừa công bố Nghị quyết HĐQT thông qua việc bán toàn bộ 60 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương 1,79% vốn điều lệ.

Vinhomes bán cổ phiếu quỹ để bổ sung vốn lưu động, thời gian thực hiện sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận hồ sơ và công ty công bố thông tin.

Phương thức giao dịch có thể là khớp lệnh hoặc thỏa thuận trên sàn chứng khoán. Số cổ phiếu quỹ này được Vinhomes mua lại từ cuối năm 2019 nhằm bảo vệ quyền lợi của công ty và cổ đông do thị giá cổ phiếu VHM thấp hơn giá trị thực của công ty. Lô cổ phiếu quỹ của Vinhomes có giá trị ghi sổ 5.550 tỷ đồng.

Việc mua lại cổ phiếu của chính mình để làm cổ phiếu quỹ thường được các doanh nghiệp công bố nhằm mục đích ổn định giá cổ phiếu trên thị trường và tăng giá trị đầu tư cho các cổ đông. Tuy nhiên, trong bối cảnh giá cổ phiếu xuống thấp, đây còn được xem là khoản đầu tư có giá trị sinh lời trong tương lai.

Kế hoạch bán cổ phiếu quỹ của Vinhomes diễn ra khi cổ phiếu VHM đang ở mức giá cao nhất kể từ khi niêm yết hồi tháng 5/2018 đến nay. Cổ phiếu VHM hiện có giá xấp xỉ 113.000 đồng/cổ phiếu. Ước tính theo mức giá này, lô cổ phiếu quỹ của Vinhomes có giá trị 6.780 tỷ đồng và Vinhomes sẽ thu lãi khoảng 1.230 tỷ đồng.

Trong quý 1/2021, doanh thu thuần của VHM tăng gấp đôi so với cùng kỳ, đạt 12.986 tỷ đồng, chủ yếu nhờ bàn giao trên dưới 2.900 căn bán lẻ từ 3 đại dự án và giao dịch bán sỉ 2.900 tỷ đồng tại Vinhomes Ocean Park với một nhà phát triển bất động sản trong nước.

Trong nửa cuối năm 2021, VHM dự kiến chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 30% (tương đương gần 987 triệu cp mới) và cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% trên mệnh giá (tương đương 4,934 tỷ đồng). Đây là mức cổ tức cao nhất mà VHM chi trả kể từ khi niêm yết.

  • Vinhomes đang chuyển nhượng 2 lô đất 7ha cho Masterise Homes

    Vinhomes đang chuyển nhượng 2 lô đất 7ha cho Masterise Homes

    CafeLand - Công ty Cổ phần Phát triển Thành phố Xanh vừa có công văn gửi Sở Xây dựng TPHCM đăng tải thông tin về việc chuyển nhượng một phần Dự án Khu dân cư và công viên Phước Thiện, phường Long Bình và Long Thạnh Mỹ, thành phố Thủ cho Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.