Theo con số thống kê chưa đầy đủ, trong 5 năm qua, trên địa bàn TP. Vĩnh Yên và các huyện lân cận của tỉnh Vĩnh Phúc có gần 50 dự án nhà ở, khu đô thị được cấp phép đầu tư, với diện tích hơn 1.000 ha.
Không tính các dự án trên địa bàn huyện Mê Linh (đã sáp nhập về Hà Nội) và bỏ qua các dự án sân golf, resort…, Vĩnh Phúc vẫn còn hàng loạt dự án bất động sản lớn có thể kể đến như: Khu đô thị mới Chùa Hà Tiên (60 ha), Khu đô thị mới Xuân Hoà (33,3 ha), Khu đô thị mới Nam Đầm Vạc (39,5 ha), Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên (447 ha), Khu đô thị mới Nam Đầm Cói - TMS (234 ha), Khu biệt thự Hồ Thiên Nga (14,5 ha), Khu dân cư Đồng Rừng - Hội Hợp (5,2 ha)...

Thực tế khảo sát các dự án tại Vĩnh Yên thời điểm cuối tháng 10/2010 cho thấy, chỉ có vài dự án đang được thi công hạ tầng cầm chừng, trong khi phần lớn dự án còn lại đều bị bỏ hoang.


Rất ít dự án nhà ở được triển khai tại Vĩnh Phúc

Dự án Khu đô thị Nam Đầm Vạc (TP. Vĩnh Yên) do Công ty cổ phần Thương mại - Du lịch Sông Hồng làm chủ đầu tư là một điển hình. Được đánh giá là một trong số các dự án có tiến độ thực hiện nhanh tại Vĩnh Yên (khởi công năm 2009 và dự kiến bàn giao mặt bằng cho khách hàng vào năm 2011), nhưng đến nay, về cơ bản, Dự án vẫn là mặt bằng tự nhiên, chưa san lấp, hạ tầng (đường giao thông, điện chiếu sáng, cấp thoát nước…) vẫn là con số 0, cây dại vẫn bao phủ trên phần lớn diện tích Dự án.

Tương tự, Dự án Khu đô thị mới Xuân Hòa (thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hoài Nam làm chủ đầu tư (khởi công từ năm 2008 và dự kiến hoàn thiện và bàn giao đất nền cho khách hàng vào tháng 12/2010) cũng đang trong tình trạng chưa hoàn thành việc san lấp mặt bằng, hạ tầng thi công dang dở…

Thực trạng tương tự cũng xảy ra ở một số dự án khác, như Dự án Khu đô thị mới Chùa Hà Tiên; Dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên (447 ha); Dự án Khu đô thị mới Nam Đầm Cói - TMS (234 ha)...

Nguyên nhân khiến thị trường bất động sản tại Vĩnh Phúc trầm lắng là do sự “lệnh pha” về nhu cầu. Cụ thể, trong khi nhu cầu của thị trường bất động sản Vĩnh Phúc tập trung vào 2 phân khúc chính (nhà giá rẻ cho công nhân khu công nghiệp và người dân có mức thu nhập trung bình; và biệt thự nhà vườn có thiết kế gần gũi với thiên nhiên dành cho những người có thu nhập cao), thì các dự án nhà ở tại đây lại chủ yếu xây dựng theo hướng “thành phố” với các sản phẩm chung cư cao tầng, nhà liền kề, trung tâm thương mại - văn phòng và khách sạn.

Cafeland.vn - Theo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland