CafeLand - Vingroup, công ty niêm yết lớn nhất Việt Nam, đang tìm cách huy động 500 triệu USD thông qua đợt phát hành trái phiếu quốc tế lần đầu tiên trong năm nay để trả các khoản vay và bơm vốn cho các công ty con của mình.

Kế hoạch gây quỹ quốc tế vừa được các cổ đông của Vingroup thông qua, theo một tuyên bố của công ty vào thứ Sáu.

Trái phiếu, sẽ được phát hành trong năm nay và được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán SGX của Singapore, sẽ có kỳ hạn 5 năm và lãi suất cố định hoặc thả nổi, hoặc kết hợp cả hai.

Tiền lãi sẽ được trả định kỳ 6 tháng và trái phiếu có thể được chuyển đổi thành cổ phiếu của Vinhomes, công ty con bất động sản của Vinhomes.

Vingroup, tập đoàn bất động sản và bán lẻ, đã phát triển trở thành công ty niêm yết lớn nhất Việt Nam với giá trị vốn hóa thị trường hơn 18 tỷ USD.

Tập đoàn cũng kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục, ô tô và điện thoại thông minh và có kế hoạch thâm nhập vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Cho đến nay, công ty đã phát hành trái phiếu trong nước trị giá 5 nghìn tỷ đồng (216,78 triệu USD).

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm