Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) vừa công bố thông tin phát hành thành công lô trái phiếu VICH2426001 với tổng giá trị 2.000 tỷ đồng.

Lô trái phiếu này được phát hành vào ngày 10/4/2024, kỳ hạn 24 tháng, đáo hạn vào 10/4/2026, lãi suất 12,5%/năm.

Trước đó, Vingroup thông qua phương án chào bán trái phiếu riêng lẻ, với tổng giá trị phát hành 8.000 tỷ đồng.

Đây là trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có bảo đảm và xác định nghĩa vụ trả nợ trực tiếp của Vingroup.

Trái phiếu sẽ chia thành 4 đợt phát hành, dự kiến thực hiện từ tháng 4/2024 - tháng 6/2024, kỳ hạn tối đa 24 tháng kể từ ngày phát hành. Số tiền thu về từ đợt phát hành sẽ dùng để cơ cấu các khoản nợ của Vingroup.

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã phát hành thành công lô trái phiếu VICH2426001 với tổng giá trị 2.000 tỷ đồng.

Ngày 12/4 vừa qua, Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup ban hành nghị quyết thông qua việc tham gia góp vốn thành lập công ty con.

Theo đó, tên công ty con dự kiến thành lập là Công ty cổ phần Phát triển NVY Việt Nam. Công ty này có vốn điều lệ 11.684 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ góp vốn của Vingroup là 99,914% vốn điều lệ. Vingroup góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất.

NVY Việt Nam có ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản có địa chỉ trụ sở chính tại số 1 đường Hà Nội, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.

Năm 2024, Vingroup đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục 200.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.500 tỷ đồng. So với năm trước, doanh thu Vingroup dự kiến tăng 23,7% còn lợi nhuận tăng 119%.

Trong năm nay, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố 3 trụ cột chính là công nghệ - công nghiệp, thương mại dịch vụ và thiện nguyện xã hội.

Trong năm 2024, VinFast đặt mục tiêu đẩy mạnh sản lượng xe bàn giao và tập trung tối ưu chi phí thông qua các sáng kiến về thiết kế, mua hàng, và sản xuất.

Trong lĩnh vực bất động sản nhà ở, để chuẩn bị cho một chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường, Vinhomes kiện toàn kênh phân phối và đầy mạnh mô hình O2O (Online to Offline - là mô hình kinh doanh kết hợp đan xen giữa các kênh bán hàng trực tuyến với phương thức bán hàng tại cửa hàng thực tế).

Trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí, năm 2024, Vinpearl kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục đà phục hồi mạnh, đặc biệt từ tệp khách quốc tế và đặt mục tiêu tăng trưởng vượt trội so với năm 2023.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm