CafeLand - Ủy ban chứng khoán thông báo đã nhận được hồ sơ thông báo tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa tại Vingroup (VIC) là 49%.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo đã nhận được hồ sơ thông báo tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa (room ngoại) tại Tập đoàn Vingroup ở mức 49% là đầy đủ và hợp lệ theo quy định của Luật chứng khoán. Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam có trách nhiệm cập nhật tỷ lệ này trên hệ thống.

Theo báo cáo thường niên 2020, nhà đầu tư nước ngoài sở hữu 13,59% vốn Vingroup

Vào cuối năm 2018, Vingroup cũng từng siết sở hữu nước ngoài từ 41% về 40% do thay đổi một số ngành nghề kinh doanh.

Đến tháng 4/2019, doanh nghiệp tiếp tục điều chỉnh tỉ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài đối với cổ phiếu VIC từ 40% xuống còn 36,01% để đảm bảo tỉ lệ sở hữu nước ngoài sau đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài.

Vừa qua, Công ty CP Vinpearl thông báo đã chuyển quyền sở hữu hơn 57,6 triệu cổ phiếu của Vingroup cho hai tổ chức nước ngoài trong ngày 30/6.

Cụ thể, Deutche Bank AG London nhận chuyển nhượng hơn 9,3 triệu cổ phiếu và Credit Suisse (Hong Kong) Limited nhận chuyển nhượng 48,3 triệu cổ phiếu.

Về cơ cấu cổ đông của Vingroup, SK Investment Vina I Pte.Ltd. đến từ Hàn Quốc hiện là cổ đông ngoại lớn nhất nắm giữ tới 205,7 triệu cổ phần, tương đương 6,08% vốn điều lệ của tập đoàn.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm