CafeLand - HĐQT Tập đoàn Vingroup vừa ra nghị quyết bổ nhiệm Tổng giám đốc nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, ông Nguyễn Việt Quang tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc - Người đại diện theo pháp luật, đồng thời là Chủ tài khoản của Vingroup tại các ngân hàng.

Ông Nguyễn Việt Quang

Tổng giám đốc có trách nhiệm điều hành các hoạt động kinh doanh hàng ngày của Vingroup, có các quyền hạn và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật hiện hành, Điều lệ, các nghị quyết/quyết định của Đại hội đồng cổ đông và HĐQT.

Ông Nguyễn Việt Quang sinh năm 1968, trình độ cử nhân quản trị kinh doanh.

Trước khi gia nhập Vingroup vào năm 2010, ông Quang là thành viên HĐQT kiêm Trưởng BKS Công ty TNHH Y Cao từ năm 1996 – 2009.

Đến năm 2017, cá nhân này được bầu vào HĐQT Vingroup và sau đó kiêm nhiệm chức danh tổng giám đốc từ tháng 2/2018 đến nay. Ông Quang điều hành Vingroup trong giai đoạn chuyển hướng chiến lược từ tập trung vào bất động sản sang công nghiệp – công nghệ, mục tiêu 10 năm.

Bản thân ông Quang sở hữu cá nhân 175 triệu cổ phiếu Vingroup, trong khi vợ ông - bà Lê Minh Ngọc nắm 2,2 triệu cổ phiếu Vingroup.

Mới đây, tập đoàn Vingroup chính thức công bố VinSmart sẽ dừng việc nghiên cứu, sản xuất tivi và điện thoại di động để tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm điện tử và các tính năng về “Infotainment” cho ô tô VinFast. Đây là bước đi chiến lược nhằm đưa VinFast tiến đến mục tiêu trở thành một trong những hãng xe điện thông minh và tiện ích nhất thế giới.

Theo quyết định mới, VinSmart sẽ dừng việc phát triển tivi và điện thoại di động, chuyển sang phát triển các tính năng thông minh trên phương tiện giao thông và nhà ở.

Trong đó, trọng điểm là phát triển các tính năng thông tin - giải trí - dịch vụ (Infotainment) cho ô tô VinFast. Với gần 150 tính năng Infotainment sắp được trang bị, ô tô VinFast sẽ mang đến những tiện ích khác biệt, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường ô tô toàn cầu.

  • Vingroup hoàn thành hoán đổi cổ phiếu quỹ cho các ngân hàng

    Vingroup hoàn thành hoán đổi cổ phiếu quỹ cho các ngân hàng

    CafeLand - Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VDS) thông báo đã thực hiện chuyển quyền sở hữu hơn 57,6 cổ phiếu VIC của Công ty Cổ phẩn Vinpearl cho Deutsche Bank AG London (9,3 triệu cổ phiếu) và Credit Suisse (Hong Kong) Limited (48,3 triệu cổ phiếu) trong ngày 30/6.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm