Ngày 13/4, Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) vừa ra thông báo để cảnh báo các trang web lừa đảo và giả mạo.

Theo Tập đoàn Vingroup, trên thị trường đang xuất hiện tình trạng giả mạo website của tập đoàn và các công ty thành viên như Vincom, Vinhomes, VinFast, Vinpearl… với các thủ đoạn tinh vi, nhằm lừa đảo khách hàng như kêu gọi đầu tư, chuyển tiền điện tử, giao dịch mua bán trên mạng, thuê cộng tác viên trực tuyến...

Trước tình trạng này, đại diện Vingroup cho biết tập đoàn chỉ sử dụng duy nhất website www.vingroup.net và fanpage duy nhất là www.facebook.com/vingroup.net. Ngoài ra, tất cả tên miền, website khác đều là giả mạo.

Trong thông báo, Vingroup đã nêu đích danh 16 địa chỉ website không liên quan đến Vingroup hay bất kỳ công ty thành viên nào trong tập đoàn dưới bất kỳ hình thức nào nhưng vẫn đang sử dụng hình ảnh, thông tin liên quan để trục lợi như vingroup.ink; vingroupventures.top; vingroupventures.site; vingroupventures.vip; vingroupglobal.com; vingroupvnn.com; vingroupp.net; vingroupinternational.vn; api.vingroup.store; vingroup.store; vincomttvip.net; vincomccvip.net; vincomhhvip.net; vincomaavip.net; app.volun-vip1.com; tramsacpinvinfasttoanquoc.com.

Ngoài ra, phía Vingroup cho biết Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhiều lần khuyến cáo người dân trước khi sử dụng dịch vụ, giao dịch trên Internet nên tra cứu thông tin về website bằng cách nhắn tin miễn phí theo cú pháp TCTM <tên miền hoặc link website> gửi 156 hoặc tra cứu tại: https://tracuutenmien.gov.vn.

Không chỉ Vingroup, mới đây Cục Thuế TP.HCM mới đây cũng đưa ra cảnh báo hiện nay, một số đối tượng giả danh công chức, viên chức nhà nước cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người sử dụng cài đặt các ứng dụng giả mạo ứng dụng của cơ quan nhà nước nhằm chiếm quyền điều khiển điện thoạị, thiết bị thông minh, lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Các ứng dụng ngành Thuế mà Cục Thuế đang triển khai trên thiết bị thông minh chỉ thông qua Google Play (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android) và AppleStore ( đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS).

Người nộp thuế khi sử dụng các ứng dụng của ngành thuế phát triển cung cấp qua hình thức ứng dụng (Applications) trên thiết bị thông minh như: Etax Mobile, Tra cứu hóa đơn, HCMTax,..cần lưu ý.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm