Hôm 25/2 VinFast chính thức động thổ nhà máy xe điện tích hợp đầu tiên tại bang Tamil Nadu, Ấn Độ.

VinFast chính thức động thổ nhà máy xe điện tích hợp đầu tiên tại bang Tamil Nadu, Ấn Độ.

Nhà máy sản xuất xe điện tích hợp có quy mô 160 ha, tọa lạc tại khu công nghiệp của Tổng công ty Xúc tiến Công nghiệp Tamil Nadu (SIPCOT) ở Thoothukudi, miền Nam bang Tamil Nadu.

Dự án có tổng đầu tư ban đầu trị giá 500 triệu USD trong vòng 5 năm, công suất dự kiến 150.000 xe/năm, tạo cơ hội việc làm cho 3.000 - 3.500 người dân.

Ông Phạm Sanh Châu, Tổng giám đốc VinFast Ấn Độ, cho biết: "Lễ khởi công nhà máy của VinFast tại Thoothukudi là một bước tiến lớn hướng tới di chuyển xanh và bền vững tại Ấn Độ. Việc xây dựng nhà máy, cam kết tạo việc làm và thúc đẩy di chuyển xanh đã gia tăng vị thế của VinFast trong ngành công nghiệp xe điện. Dấu mốc quan trọng này củng cố mối quan hệ kinh tế Việt - Ấn, đồng thời nhấn mạnh đóng góp của VinFast vào một tương lai không phát thải, tạo tiền đề cho tăng trưởng kinh tế, đổi mới và bền vững trong khu vực."

Ấn Độ là một trong những thị trường trọng điểm trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của VinFast. Việc đầu tư xây dựng nhà máy tại bang Tamil Nadu không chỉ nhằm nắm bắt cơ hội từ thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới, mà còn bổ sung quan trọng cho hệ sinh thái sản xuất khắp thế giới của VinFast, bao gồm nhà máy đang có tại Việt Nam, nhà máy đang xây dựng ở Mỹ và nhà máy sẽ xây dựng tại Indonesia.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm