Chiều muộn 26/10, Công ty Cổ phần Vincom (VIC-HOSE) phát đi thông báo sẽ thu hẹp hoạt động tài chính, trước hết thông qua việc thu hẹp hoạt động của Công ty Chứng khoán Vincom (VincomSC).
Đại diện Vincom cho hay, Công ty đang xúc tiến việc đàm phán để chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của mình tại VincomSC cho các đối tác có năng lực khác.

Ngay sáng ngày 26/10, thị trường đã lan truyền thông tin VincomSC chuẩn bị đóng cửa sàn giao dịch tại Hà Nội và chuyển trụ sở vào Tp.HCM.

VincomSC được cấp giấy phép thành lập và hoạt động từ tháng 12/2007 với số vốn điều lệ là 300 tỷ đồng, kinh doanh đầy đủ các nghiệp vụ chứng khoán. Công ty này hiện đang quản lý hơn 18.000 tài khoản của nhà đầu tư. Vincom là cổ đông lớn nắm 75% vốn điều lệ của VincomSC.

Theo ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vincom, việc thu hẹp hoạt động trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán, hướng trọng tâm hoạt động đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, là quyết định đã được cân nhắc kỹ.

Ngoài ra, lý do quan trọng khác để Vincom nhanh chóng quyết định thu hẹp hoạt động của VincomSC và tiến tới chuyển nhượng hẳn công ty này là do hoạt động của công ty không tốt, liên tục không đạt những chỉ tiêu và kế hoạch đặt ra…

“Đối với việc này, chúng tôi đã có những tính toán cụ thể để không ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng cũng như hoạt động nói chung của công ty “mẹ” Vincom”, ông Hiệp cho biết.

Được biết, Vincom đang xúc tiến đàm phán để chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của mình tại VincomSC cho các đối tác có năng lực khác. Hiện đã có một số thương hiệu lớn về tài chính tiếp xúc với Vincom để đàm phán và ký hợp đồng nguyên tắc về thương vụ chuyển nhượng này. Tuy nhiên, việc chuyển nhượng cổ phần của VincomSC sẽ chỉ được chính thức công bố sau ngày 10/12/2010, khi VincomSC đã có đủ 3 năm hoạt động theo quy định để cổ đông sáng lập có quyền được chuyển nhượng cổ phần cho bên thứ ba.

Thông tin từ Vincom không cho biết cụ thể số lượng khách hàng tại Hà Nội của VincomSC là bao nhiêu. Trước mắt VincomSC sẽ được chuyển vào Tp.HCM và đóng cửa sàn giao dịch tại Hà Nội. Khách hàng của VincomSC tại sàn giao dịch miền Bắc sẽ có thể lựa chọn giữ nguyên tài khoản của mình tại VincomSC và chuyển vào sàn giao dịch của VincomSC tại Tp.HCM; hoặc đóng tài khoản tại VincomSC; hoặc chuyển tài khoản giao dịch sang Công ty Chứng khoán VPBank với cam kết mọi quyền lợi của khách hàng sẽ vẫn được đảm bảo theo hợp đồng đã ký và Công ty Chứng khoán VPBank sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc chuyển đổi.

Việc chuyển trụ sở công ty và đóng sàn giao dịch VincomSC Hà Nội sẽ được thực hiện trong vòng 15 ngày kể từ ngày 27/10/2010.

VincomSC hiện đang niêm yết cổ phiếu tại HNX với mã giao dịch VIX. Đóng cửa ngày 26/10, VIX đang được giao dịch tại giá 11.500 đồng/cổ phiếu. Theo báo cáo tài chính quý 3/2010, VIX đạt lợi nhuận sau thuế 15,24 tỷ đồng. VIC chốt phiên gần nhất đang đứng tại giá 70.000 đồng/cổ phiếu.
Cafeland.vn - Theo Vneconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland