Ngày 23/11, Công ty cổ phần Vincom đã công bố việc khởi kiện Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính Bất động sản Vincon với lý do đơn vị này vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Vincom cho rằng, tên doanh nghiệp của Vincon tương tự với Vincom đã gây ra sự nhầm lẫn nhãn hiệu và tên thương mại đối với công chúng. Vincom đã có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội cấp ngày 3/5/2002. Trong khi đó, Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính Bất động sản Vincon được thành lập ngày 5/6/2007, sau Vincom 5 năm.

Công ty cổ phần Vincom đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đối với tên Vincom từ ngày 26/1/2005 tại Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ khoa học và Công nghệ. Nhãn hiệu Vincom đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam và 20 nước EU, Singapore, Nga, Trung Quốc và Belarus... Trong khi đó, nhãn hiệu Vincon mới chỉ được nộp một đơn duy nhất tại Cục Sở hữu trí tuệ vào ngày 10/2/2010.

Vincom và Vincon khác nhau duy nhất ở hai chữ "n" và "m" và đọc tương tự nhau dễ gây hiểu lầm cho công chúng. Ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vincom cho hay, sự việc “bắt quả tang Phó tổng giám đốc Vincon đánh bạc ngay trong phòng họp” cũng khiến dư luận hiểu lầm thành Phó tổng giám đốc của Vincom. Vincom đã phải chịu những thiệt hại khá nghiêm trọng về uy tín thương hiệu từ sự nhầm lẫn nêu trên.

Văn phòng luật sư Trần Vũ Hải đang đại diện cho Công ty cổ phần Vincom tiến hành thủ tục để kiện Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính và Bất động sản Vincon lên Toà án Nhân dân Thành phố Hà Nội

Trao đổi với VnExpress.net, ông Bùi Đức Long, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính Bất động sản Vincon cho biết, ông chưa nhận được bất kỳ văn bản nào về việc của Vincom khởi kiện công ty mình.

Theo ông Long, vị phó tổng giám đốc bị phạt hành chính vì đánh bạc ngoài giờ là chuyện cá nhân, không liên quan đến công ty nên không thể có chuyện Vincom bị ảnh hưởng uy tín. Hoạt động của Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính Bất động sản Vincon chủ yếu là kinh doanh nhà giá rẻ.

"Vincom và Vincon là hai tên khác nhau. Logo và slogan của hai công ty cũng không giống nhau. Cục sở hữu trí tuệ cũng đã thừa nhận nhãn hiệu của chúng tôi là hợp pháp.Trong trường hợp Vincom kiện, chúng tôi sẽ có đầy đủ pháp lý để phản biện lại", ông Long cho hay.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland