CafeLand – Công ty CP Bất động sản Việt Nam (Vinaland) đang lên kế hoạch chuyển nhượng 2 dự án là Vinaland Tower và Chợ Phước Long với giá 390 tỷ đồng. Cả 2 dự án này đều nằm ở quận 7, Tp.HCM và từng là các dự án “trụ cột” của Công ty.

Phối cảnh dự án Vinaland Tower mà Vinaland sắp chuyển nhượng

Hội đồng quản trị Công ty Vinaland vừa có nghị quyết thông qua việc tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2016 để thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Cụ thể, Công ty sẽ trình cổ đông thông qua việc chuyển nhượng dự án Vinaland Tower với giá trên 140 tỷ đồng và chuyển nhượng dự án Chợ Phước Long với giá trên 250 tỷ đồng. Cả 2 dự án này đều nằm ở quận 7, Tp.HCM và từng là các dự án “trụ cột” của Công ty.

Trong đó, Vinaland Tower nằm tại đường 15B Nguyễn Lương Bằng, phường Phú Mỹ, quận 7. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 5.852 m2, quy mô 22 tầng (1 tầng hầm,1 tầng trệt, 21 lầu và mái) với 288 căn hộ.

Chợ Phước Long có diện tích 6.000 m2 nằm trong dự án trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống, do Công ty CP Đầu tư TMDV Phước Long (thuộc Vinaland) làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu, chợ được xây dựng trên một phần quỹ đất rộng 10.000 m2, vốn dự định để xây dựng dự án cao ốc căn hộ Saigon South Center, cũng do Vinaland làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau đó Công ty đã xin chuyển đổi thành trung tâm thương mại-dịch vụ kết hợp chợ truyền thống. Chợ đã được khai trương và đưa vào hoạt động vào tháng 3/2012 với 600 sạp để cho thuê.

Bên cạnh kế hoạch chuyển nhượng 2 dự án nói trên, tại Đại hội sắp tới, Vinaland cũng sẽ bàn việc phát hành hơn 7,4 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá chào bán dự kiến là 10.000 đồng/cổ phiếu, cho không quá 5 nhà đầu tư chiến lược.

Toàn bộ số tiền thu về, Vinaland sẽ sử dụng để trả nợ thuế, nợ ngân hàng và bổ sung vốn kinh doanh của Công ty.

Dự kiến, Đại hội sẽ diễn ra vào chiều ngày 5/11 tại Khu chế xuất Tân Thuận, phường Tân Thuận đông, quận 7, Tp.HCM.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.