Theo thông tin trên trang web chính thức của Vina Land giới thiệu dự án khu phức hợp Pearl tại quận 1, TPHCM là một trong những dự án nằm trong danh mục quản lý của công ty này.

Không khó để có thể nhận ra phối cảnh dự án có tên Pearl này trên trang web của Vina Land chính là chính là dự án One Central Saigon, dự án căn hộ cao cấp kết hợp thương mại dịch vụ tại 4 mặt tiền đường Lê Thị Hồng Gấm – Calmette – Phạm Ngũ Lão – Phó Đức Chính và đối diện với chợ Bến Thành, quận 1, TPHCM.

Dự án One Central Saigon được thiết kế với hai toà tháp nối với nhau bằng khối đế và được bố trí cách xa nhau. Tòa tháp phía Tây cao 55 tầng bao gồm các tầng văn phòng cho thuê ở nửa dưới và khách sạn ở nửa trên. Tháp phía Đông cao 48 tầng bao gồm các căn hộ, với dịch vụ cung cấp bởi khu khách sạn thông qua kết nối phần đế và tầng hầm.

Dự án được quy hoạch trên khu đất rộng 8.600m2 với tổng diện tích sàn xây dựng 195.000m2. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 500 triệu USD.

Dự án Pearl (tên cũ là One Central Saigon) xuất hiện trong danh mục quản lý của Công ty VinaLand. Ảnh chụp màn hình

Chủ đầu tư ban đầu của dự án là Tập đoàn Bitexco. Tháng 10/2009, Tập đoàn Bitexco được UBND TP.HCM thu hồi và giao 8.641m2 đất tại khu tứ giác Bến Thành để thực hiện đầu tư cao ốc văn phòng, dịch vụ cao cấp, khách sạn.

Ngày 14/10/2019, Dự án được tái khởi công bởi nhà thầu Coteccons, đảm nhiệm thi công phần khối đế.

Ngày 10/12/2019, Dự án được chuyển nhượng cho Công ty TNHH Saigon Glory (công ty con vốn 100% Tập đoàn Bitexco) theo Quyết định số 5210/QĐ-UBND của UBND TP.HCM

Ngày 20/2/2020, Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM xác nhận thay đổi pháp nhân trên giấy chứng nhận dự án từ Bitexco sang Công ty Saigon Glory và thay đổi tên dự án thành Spirit of Saigon.

Công ty TNHH Saigon Glory được thành lập vào ngày 23/6/2018 với vốn điều lệ 7.000 tỉ đồng, có trụ sở chính tại Lầu 47, tòa nhà Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM do ông Vũ Quang Bảo là người đại diện pháp luật.

Trong đó, ông Vũ Quang Bảo (sinh năm 1970) – Chủ tịch HĐQT Saigon Glory còn được biết đến là Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco.

Với việc xuất hiện trong danh mục dự án của VinaLand với tên mới, nhiều khả năng One Central Saigon đã đối chủ.

Trên trang web, Viva Land giới thiệu là một công ty đầu tư và phát triển bất động sản được thành lập vào năm 2020. Viva Land đang quản lý tài sản lên đến 5 tỷ USD. Công ty đang sở hữu 800 ha diện tích đất sẽ được triển khai, trong đó có hơn 17 ngàn căn hộ để ở.

Phối cảnh dự án Pearl. Ảnh: Vina Land

Cũng theo thông tin từ chính Viva Land, công ty này có trụ sở tại số 39 đường Robinson, Singapore và có 2 văn phòng tại số 1-1A-2, đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM và tại tầng 32 Tòa nhà Capital Place Building, số 29 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

Dù chỉ mới được thành lập năm 2020 nhưng cái tên Viva Land đang gây chú ý mạnh trên thị trường bất động sản khi liên tục cập nhật danh mục quản lý với nhiều dự án đình đám tại TP.HCM, Hà Nội và Quảng Ninh.

VinLand được biết đến là công ty đã mua lại dự án IFC One, tiền thân là dự án Saigon One Tower, nằm trên khu đất “vàng”, ngay trục đường lớn Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng – Võ Văn Kiệt (quận1, TP.HCM). Dự án này trước đây do Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư.

Các dự án bất động sản sản khác có trong danh mục quản lý của Viva Land bao gồm: Saigon Peninsula; Diamante; Toà nhà văn phòng hạng A - Capital Place...

  • Business Times: Công ty liên quan Vạn Thịnh Phát trả mức giá cao mua khách sạn tại Singapore

    Business Times: Công ty liên quan Vạn Thịnh Phát trả mức giá cao mua khách sạn tại Singapore

    Theo The Business Times, Viva Land, công ty có liên hệ với nữ tỷ phú người Việt gốc Hoa Trương Mỹ Lan, người sáng lập Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã chi 240 triệu đô la Singapore (tương đương 173 triệu USD) để mua lại khách sạn SO/Singapore. Tương đương, đại gia bất động sản tại Việt Nam đã chịu chi đến 1,8 triệu đô la Singapore/phòng cho thương vụ này, mức giá được xem là kỷ lục tại thị trường khách sạn Singapore.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm