Cafeland - Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Vinaconex vừa có thông báo giải trình sự sụt giảm doanh thu đột biến trong quý I/2012.

Khu đô thị mới Bắc An Khánh. Ảnh doanh nghiệp

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2012 doanh thu thuần của công ty đạt 6,64 tỷ đồng, giảm 75% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp chỉ còn 387 triệu đồng, bằng 8% năm trước. Vinaconex lỗ sau thuế 3,38 tỷ đồng, giảm mạnh so với con số lợi nhuận 24,43 tỷ đồng trong cùng kỳ. Đây cũng là quý thứ 4 liên tiếp doanh nghiệp này chịu lỗ.

Theo giải trình của đơn vị này, vì trong quý I/2012 công ty thu hẹp quy mô hoạt động cũng như không có thêm công trình thi công nên doanh thu giảm mạnh. Trong khi đó, các chi phí đầu vào không giảm theo tỷ lệ tương ứng với doanh thu, dẫn đến lợi nhuận sau thuế giảm so với kỳ trước.

Theo thông tin từ ban lãnh đạo, trong năm 2012 công ty vẫn tiếp tục thực hiện các thủ tục để triển khai một số dự án mới như: Vinata Tower, Khu nhà ở thu nhập thấp 18,5 ha tại Bắc An Khánh, Tòa nhà 45 tầng tại Trung Hòa – Cầu Giấy (hợp tác với VIMECO).

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.