Ngày 18/6, MBS thông báo sẽ loại cổ phiếu HVN ra khỏi danh mục cho vay từ ngày 21/6 và loại khỏi danh mục tính quản trị rủi ro từ ngày 1/7.
Trong báo cáo tình hình phát triển doanh nghiệp năm 2020 và 5 tháng đầu năm 2021, được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) dự kiến số lỗ của quý 1/2021 sẽ ở mức 4.800 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm có thể lên đến 10.000 tỷ đồng. Hiện tại số nợ phải trả quá hạn đạt tới 6.240 tỷ đồng và đang rơi vào trạng thái cực kỳ khó khăn, bên bờ vực phá sản trong khi các ngân hàng thương mại chưa nhìn thấy gói giải cứu 12.000 tỷ đồng của Chính phủ nên không cho Vietnam Airlines giải ngân tiếp hoặc không gia hạn hoặc cấp tiếp hạn mức tín dụng.
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Vietnam Airlines hiện đang đối mặt với rủi ro kiện tụng pháp lý với số nợ quá hạn quá cao, và rủi ro trong việc không cân đối trả các khoản vay ngắn hạn đến hạn tại các ngân hàng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết.
Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận định, thị trường vận tải hàng không sụt giảm vô cùng nghiêm trọng trong giai đoạn vừa rồi. Nếu như tình hình Covid-19 được kiềm chế, Bộ cho biết phải đến năm 2024 hoạt động của ngành hàng không mới có thể phục hồi như trước khi có dịch bệnh.
-
Vietnam Airlines giải trình ra sao về việc thua thua lỗ hơn 11 nghìn tỷ?
CafeLand - Theo Vietnam Airlines, nguyên nhân dẫn tới khoản lỗ khủng hơn 11 nghìn tỷ đồng trong năm 2020 là sự bùng phát dịch Covid-19.