VietinBank đấu giá khoản nợ hơn 160 tỷ đồng của TRANIMEXCO, thế chấp bằng loạt quyền thu từ các dự án cao tốc nghìn tỷ
Khoản nợ bao gồm dư nợ gốc 65,13 tỷ đồng, lãi 66,05 tỷ đồng và lãi phạt quá hạn hơn 28,96 tỷ đồng (tính đến ngày 2/7/2025). Nghĩa vụ nợ được bảo đảm bằng 11 quyền tài sản phát sinh từ các hợp đồng kinh tế, liên quan đến nhiều dự án hạ tầng giao thông lớn như cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Bến Lức – Long Thành, Lộ Tẻ – Rạch Sỏi, BOT Sóc Trăng...
Giá khởi điểm cho khoản nợ là 129,71 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế, phí và các chi phí phát sinh khác.
TRANIMEXCO được thành lập năm 1997, hiện đặt trụ sở tại TP.HCM, là thành viên của Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 6. Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông, dân dụng, xuất nhập khẩu vật tư – thiết bị, và đã tham gia nhiều dự án hạ tầng quy mô quốc gia.
Có thể thấy các quyền tài sản bảo đảm cho khoản nợ của TRANIMEXCO gắn liền với nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm. Trong đó, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (Gói A3) dài 139,2 km, vốn đầu tư khoảng 34.500 tỷ đồng, giữ vai trò kết nối miền Trung với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Cao tốc Bến Lức – Long Thành là tuyến then chốt nối miền Tây và Đông Nam Bộ, rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ Long An qua TP.HCM đến Đồng Nai.
Cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi dài hơn 51 km, kết nối TP Cần Thơ với Kiên Giang, đóng vai trò chiến lược trong phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long…
-
Từ 15/8, thay đổi lớn trên hai tuyến cao tốc huyết mạch cửa ngõ Hà Nội
Bắt đầu từ ngày mai (15/8), phương án mới về phân làn và tốc độ lưu thông sẽ được thí điểm trên hai tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Pháp Vân – Cầu Giẽ trong thời gian 3 tháng.
-
Sân bay Long Thành cuối năm xong, cao tốc nào kịp thông xe?
Sân bay Long Thành sẽ đón 56.000-68.000 lượt khách/ngày nếu nhận toàn bộ chuyến quốc tế của Tân Sơn Nhất, những dự án giao thông nào kịp thông xe để đáp ứng lưu lượng này?
-
Tin vui cho tuyến cao tốc gần 20.000 tỷ qua Nam Định – Thái Bình cũ
Tuyến cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng, đoạn qua Nam Định (cũ) và Thái Bình (cũ) đang đón tín hiệu tích cực khi công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành 91% chỉ sau hơn nửa năm triển khai.