CafeLand - Ngày 20/3, Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) chính thức ban hành văn về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.

Đây là động thái thực hiện chủ trương của Chính phủ và thực hiện quy định Thông tư 01 của Ngân hàng Nhà nước về các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, tiếp theo các giải pháp về giảm lãi suất cho vay đã thực hiện từ ngày 11/02 vừa qua.

Theo đó, Vietcombank xem xét cơ cấu nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho các khoản nợ có nguồn trả thuộc lĩnh vực du lịch, dịch vụ vận tải, nhà hàng, khách sạn...

Ngoài ra, do dịch Covid-19, khách hàng bị sụt giảm doanh thu/thu nhập, ảnh hưởng tới khả năng trả nợ đầy đủ và đúng hạn cũng sẽ được Vietcombank cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với khoản nợ.

Vietcombank cũng cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho khoản vay bị ảnh hưởng Covid-19 trong trường hợp khách hàng có phương án phục hồi khả thi như đủ khả năng trả nợ sau khi thực hiện cơ cấu… và một số tiêu chí khác theo hướng dẫn nội bộ của nhà băng này.

Phần dư nợ được cơ cấu nợ và giữ nguyên nhóm nợ là phần dư nợ gốc và lãi đến hạn trong khoảng thời gian từ ngày 23/01/2020 đến ngày liền kề sau 3 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch theo quy định tại Thông tư 01 của Ngân hàng Nhà nước.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)