Ngày 5/5, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh cùng Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Jean François Girault và Tổng giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) Dov Zerah đã ký một thỏa ước vay trị giá 20 triệu Euro, tương đương 29,1 triệu USD, nhằm hỗ trợ phát triển hạ tầng Tp.HCM.
Khoản vay cung cấp một phần vốn tín dụng cho quỹ đầu tư của Tp.HCM (HFIC), cho phép xây dựng nhà ở xã hội
Lễ ký kết ngày 5/5.

Theo thông cáo báo chí phát đi từ Bộ Tài chính, khoản vay cung cấp một phần vốn tín dụng cho quỹ đầu tư của Tp.HCM (HFIC), cho phép xây dựng nhà ở xã hội và các cơ sở giáo dục, tăng cường năng lực đón nhận và chăm sóc bệnh nhân của các bệnh viện, và hiện đại hóa khâu thu gom và quản lý chất thải.

Tổng mức đầu tư của chương trình lên đến 96 triệu Euro, trong đó khoản vay lần này đáp ứng khoảng 20% tổng chi phí, phần còn lại sẽ do các đơn vị nhà nước, hoặc tư nhân tài trợ.

Cũng nguồn tin trên cho biết, từ năm 2006, AFD đã hỗ trợ HFIC bằng hạn mức tín dụng đầu tiên trị giá 30 triệu Euro. Đến nay, hạn mức tín dụng này đã được giải ngân toàn bộ cho các dự án nhà ở xã hội, khoảng 10.000 người đã được hưởng những căn hộ mới chất lượng...

"Với những thỏa ước mới được ký, tổng số tiền cam kết hỗ trợ phát triển chính thức của AFD dành cho Việt Nam đến nay đạt gần 1,05 tỷ Euro", Bộ Tài chính cho hay

Cafeland.vn - Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland