Khi nền kinh tế đi lên, thì du lịch ngày càng trở thành một nhu cầu thiết yếu trong đời sống của mỗi người. Tất cả các quốc gia đều mong muốn tối đa hóa lợi nhuận từ ngành công nghiệp không khói này. Vậy điều gì sẽ khiến Việt Nam trở nên độc đáo và hấp dẫn du khách hơn so với các quốc gia châu Á khác ở những thập niên mới?

Khi so sánh tiềm năng tài nguyên thiên nhiên được mệnh danh là “rừng vàng, biển bạc” của nước nhà, cộng thêm vô số những di sản về đền đài, miếu mạo, kho tàng văn hóa, rõ ràng chúng ta nắm giữ một nguồn dự trữ khổng lồ để phục vụ nhu cầu du lịch của khách quốc tế. Tuy nhiên các nước bạn lại có lợi thế không hề nhỏ khi đầu tư hàng loạt những công trình quy mô để níu chân du khách. Sự xuất hiện ồ ạt các khu vui chơi như Macau, Lan Quế Phường, Genting, Clarke Quay, hay Pattaya buộc chúng ta nhìn nhận lại xu hướng phát triển ngành du lịch hiện nay là du khách không chỉ đến để ngắm, mà còn để tận hưởng mọi thú vui hoạt náo nhất cho một chuyến hành trình xa nhà.

Trên cơ sở đó, một siêu dự án du lịch – giải trí hiện đại bậc nhất Đông Nam Á và với mục tiêu trở thành điểm đến giải trí của thế giới mang tên Cocobay đang dần được hình thành tại thành phố Đà Nẵng, vừa để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao cho ngành du lịch trong nước, vừa tạo điểm nhấn đặc thù cho du lịch Việt Nam phát triển rực rỡ trong những năm tới. Chia sẻ nguyên do chọn Đà Nẵng để đặt khu giải trí quy mô này, chủ đầu tư Empire Group rất tự tin bởi lợi thế về vị trí địa lý trung tâm, nằm chính giữa Đà Nẵng và Hội An, đường bờ biển kéo dài, nhiều khu di tích, cùng môi trường đầu tư thuận lợi của Đà Nẵng. Bên cạnh đó, lượng du khách tìm đến Đà Nẵng không ngừng tăng cao qua các năm. Năm 2015, tổng lượng du khách đạt 4,7 triệu lượt tăng đến 23,19% so với cùng kỳ năm 2014. Trong nhiều năm liền, tốc độ tăng trưởng khách du lịch của Đà Nẵng luôn ổn định và ở mức cao, trung bình 22%.

Tổ hợp du lịch – giải trí Cocobay sẽ là một khu vực tập trung dày đặc các dịch vụ về ẩm thực, giải trí, các hoạt động vui chơi xuyên suốt ngày và đêm, trong nhà và ngoài trời nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và trải nghiệm của du khách lẫn dân địa phương. Mô hình này đã được thực hiện rất thành công tại các trung tâm du lịch lớn của thế giới nói chung và Châu Á nói riêng như Singapore, Thailand, Hongkong,… góp phần thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm và đem lại doanh thu khổng lồ cho ngành du lịch dịch vụ. Được đầu tư với quy mô “khủng” nhất từ trước đến nay, Cocobay chia ra làm nhiều phân khu gồm các công trình hoành tráng như Coco Square là quảng trường lớn và nhiều dịch vụ nhất Việt Nam cùng sở hữu tuyến phố đi bộ dài nhất Việt Nam với hai bên là hàng trăm cửa hàng mua sắm thời thượng, Coco Stage sức chứa 2.000 chỗ ngồi mở ra cho du khách một sân khấu hiện đại và hào nhoáng nhất từ trước đến nay, Trung tâm hội nghị và sự kiện Cocobay Center 2.000 chỗ ngồi đáp ứng mọi nhu cầu hội họp, liên hoan, tiệc, hội nghị, hội thảo. Tất cả những hạng mục giải trí đồ sộ nhất theo tiêu chuẩn thiết kế và dịch vụ đẳng cấp thế giới đều sẽ quy tụ tại tổ hợp này.

Để thực hiện được ước mơ góp phần đưa ngành du lịch Việt sáng ngang với các “cường quốc du lịch”, hiện khu tổ hợp Cocobay đang được khẩn trương đưa vào thực hiện. Ngày 05/6/2016 sẽ là cột mốc quan trọng khi lễ khởi công dự án chính thức được tiến hành tại Đà Nẵng.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.