CafeLand – Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trong buổi tiếp ông Keiichi Ishii, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) sáng hôm qua (25/12) tại Trụ sở Chính phủ.

Phó Thủ tướng Trịnh Dình Dũng Tiếp ông Keiichi Ishii, Bộ trưởng Bộ MLIT Nhật Bản. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ cũng như sự hỗ trợ của Nhật Bản trong lĩnh vực giao thông vận tải như đường sắt, hàng hải và hàng không. Điển hình là các dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu tiền khả thi đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam; xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 và 2, TP.HCM tuyến số 1; hoàn thành các dự án xây dựng nhà khách T2 sân bay Nội Bài, cầu Nhật Tân, đường nối Nhật Tân-Nội Bài; xây dựng cảng Cái Mép-Thị Vải, cảng Lạch Huyện, đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện...

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ để tiếp tục nghiên cứu triển khai các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng lớn như đường sắt đô thị, đường sắt tốc độ cao, đường bộ cao tốc… Đặc biệt, Phó Thủ tướng mong muốn Nhật Bản sẽ chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong việc quản lý, đầu tư phát triển hạ tầng. Hỗ trợ đào tạo cán bộ trong lĩnh vực hàng không, hàng hải,…

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Keiichi Ishii cho biết, trong thời gian tới, Nhật Bản đặc biệt quan tâm và mong muốn được tham gia phát triển các dự án hạ tầng giao thông quan trọng, có tính kết nối, có khả năng tạo động lực tăng trưởng như Cảng hàng không quốc tế Long Thành; tuyến đường sắt tốc độ cao; tuyến cao tốc Bắc-Nam và các tuyến cao tốc liên vùng; các tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM và một số đô thị lớn.

Nhật Bản luôn là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam, trong đó là nước viện trợ ODA lớn nhất, nhà đầu tư FDI thứ 2, đối tác thứ 3 về du lịch và đối tác thứ 4 về thương mại, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam.

Trong 11 tháng năm 2018, Nhật Bản tiếp tục duy trì vị trí là nhà đầu tư hàng đầu với tổng vốn đầu tư mới gần 8 tỷ USD (chiếm 26% tổng vốn đầu tư nước ngoài mới tại Việt Nam). Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước trong 10 tháng năm 2018 đạt 31,16 tỷ USD tăng 13,7 % so với cùng kỳ năm 2017.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.