Thủ tướng khẳng định Singapore luôn là một trong những đối tác quan trọng và hiệu quả của Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. 

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trưa 17/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Cao cấp kiêm Bộ trưởng Điều phối an ninh quốc gia Singapore Tiêu Chí Hiền đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam, theo Cổng TTCP.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng khẳng định Singapore luôn là một trong những đối tác quan trọng và hiệu quả nhất của Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Theo Thủ tướng, quan hệ giữa hai nước được xem là điển hình của mối quan hệ năng động và hiệu quả trong ASEAN, trở thành hình mẫu để thúc đẩy các cơ chế hợp tác nội khối cũng như trong khu vực và trên thế giới.

Để cùng tạo tiền đề vững chắc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện vào thời gian phù hợp, Thủ tướng đề nghị hai bên duy trì hiệu quả các trao đổi, tiếp xúc cấp cao và các cấp trên tất cả các kênh; tập trung triển khai hiệu quả quan hệ Đối tác Kinh tế xanh-Kinh tế số, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực tăng trưởng mới như kinh tế xanh, chuyển đổi số, năng lượng sạch, mua bán tín chỉ carbon, nhất là hợp tác về ứng dụng định danh điện tử, xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia của Việt Nam.

Được biết, Singapore là đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam. Về thương mại, Singapore là đối tác lớn thứ 5 của Việt Nam trong ASEAN. Trong năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Singapore đạt 9,1 tỷ USD, tăng 11,6% so với năm 2021. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore đạt 4,3 tỷ USD, tăng 9,4% so với năm 2021; nhập khẩu của Việt Nam từ Singapore đạt 4,8 tỷ USD, tăng 13,5% so với năm 2021.

Về đầu tư, Singapore hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai tại Việt Nam và là nhà đầu tư lớn nhất trong số các nước ASEAN với tổng vốn đầu tư (luỹ kế đến hết năm 2022) đạt 70,8 tỷ USD với 3.097 dự án.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.