CafeLand - Tập đoàn bán lẻ Imex Pan Pacific Group (IPPG) của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn vừa đề xuất thành lập hãng hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa đầu tiên của Việt Nam có tên IPP Air Cargo, dự kiến ra mắt vào đầu năm 2022 để tận dụng nhu cầu tăng cao trên thị trường vận tải hàng không.

IPP Air Cargo có kế hoạch thành lập một trung tâm xuất khẩu tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Tập đoàn IPPG sẽ thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo với vốn hóa 2,4 nghìn tỷ đồng (104 triệu USD), IPPG sẽ nắm giữ 30% cổ phần trong khi các nhà đầu tư khác nắm giữ phần còn lại.

IPPG nhận thấy cơ hội chín muồi để nắm bắt nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không, vốn đã tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Các hãng hàng không nước ngoài chiếm lĩnh gần 90% thị trường vận chuyển hàng hóa tại Việt Nam, tập đoàn cho biết.

"Các doanh nghiệp xuất khẩu đang gặp khó khăn nghiêm trọng", Chủ tịch IPPG Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, với lý do thị trường vận tải hàng không thiếu cạnh tranh và chi phí vận tải cao.

IPP Air Cargo sẽ đi vào hoạt động sau khi được chính phủ phê duyệt, dự kiến ​​ngay trong năm tới. Hãng hàng không dự kiến sẽ khởi động với 5 chiếc máy bay, mở rộng lên 10 chiếc vào năm thứ 3. Mục tiêu đạt được lợi nhuận trong vòng 3 năm.

Hãng hàng không chuyên chở hàng hóa mới có kế hoạch thiết lập các đường bay kết nối các sân bay trong nước với Quốc tế Nội Bài ở Hà Nội và đến Quốc tế Tân Sơn Nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Tổng cục Thống kê, xuất khẩu của Việt Nam đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái lên 157 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021. Do đại dịch tiếp tục làm suy giảm nhu cầu của hành khách, các hãng hàng không như Vietnam Airlines đang tìm cách khai thác vận chuyển hàng hóa.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.